Xử lý nước thải
Xử lý nước thải
4.5
29
Lượt xem
14
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
0₫
Thành tiền 0₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2024
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
622
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978 - 604 - 82 - 7717 - 8

Sách biên soạn bởi: Chủ biên Hoàng Văn Huệ. Tham gia gồm: Trần Thanh Sơn, Nghiêm Vân Khanh, Phạm Văn Dương và Hoàng Huệ Quân. 

Sách biên soạn nhằm mục đích:

  • Làm tài liệu giảng dạy cho cán bộ, tài liệu học tập cho sinh viên chuyên ngành cấp thoát nước và các chuyên ngành khác có liên quan được đào tạo tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.
  • Làm tài liệu tham khảo cho thiết kế, xây dựng và quản lý công trình xử lý nước của cán bộ nghiên cứu và các kỹ sư thiết kế xây dựng chuyên ngành.

Sách cấu trúc gồm 5 phần với 14 chương, trong đó giới thiệu:

-  Nguồn gốc và đặc tính của nước thải, dấu hiệu nước nguồn bị nhiễm bẩn, khả năng tự làm sạch của nguồn nước, xác định mức độ xử lý và lựa chọn sơ đồ dây chuyền công nghệ xử lý nước thải;

-  Bản chất của các quá trình xử lý nước thải, cấu tạo, nguyên lý làm việc và tính toán thiết kế các công trình xử lý cơ học, sinh học theo các dây chuyền công nghệ truyền thống xử lý nước thải sinh hoạt;

-  Các công trình xử lý và làm khô bùn cặn nước thải;

-  Các phương pháp xử lý hoá học, lý học và xử lý nước thải cho một số lĩnh vực công nghiệp;

-  Công nghệ xử lý nước thải quy mô nhỏ;

- Qui hoạch và quản lý trạm xử lý nước thải bao gồm: lựa chọn vị trí và diện tích; cách bố trí công trình và thiết bị; công tác duy trì và vận hành các công trình thiết bị trạm xử lý nước thải.

Tài liệu có kế thừa kết quả nghiên cứu của tiêu chuẩn quy phạm và các tài liệu xử lý nước hiện hành. Sau mỗi chương lý thuyết đều có các ví dụ tính toán thiết kế nhằm giúp cho các sinh viên và các độc giả vận dụng đó tính toán thiết kế công trình được thuận lợi. 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất