Xây dựng và nhân rộng mô hình ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp nông thôn
4.5
1479
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2015
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 24 (cm)
Số trang:
84
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-60-2075-2

Khoa học và công nghệ có vai trò to lớn trong phát triển nền nông nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Thời gian tới, chúng ta phát triển nông nghiệp trong nền kinh tế tri thức theo các nghị quyết của Đảng, vai trò của khoa học và công nghệ lại càng có vị trí đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, khoa học và công nghệ chỉ có thể phát huy tác dụng to lớn khi được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất, khi nó trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp.

Các tiến bộ khoa học và công nghệ đi vào sản xuất trải qua con đường không dễ dàng, đòi hỏi nhiều cố gắng, sáng tạo cả trên phương diện nhận thức lý luận cũng như trong thực tiễn sản xuất. 

Việc xây dựng các mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ để đưa công nghệ mới vào sản xuất là con đường được nông dân và các doanh nghiệp nông nghiệp dễ dàng tiếp nhận. Xây dựng mô hình trong nông nghiệp không đơn giản, việc mở rộng mô hình ra sản xuất, chuyển hóa tiến bộ khoa học và công nghệ thành biện pháp kỹ thuật nông nghiệp là một công việc trải qua nhiều gia đoạn, đòi hỏi những hiểu biết cần thiết. Thực tế sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn ở nước ta cho thấy là: “Cho đến nay, chúng ta đã xây dựng được hàng trăm nghìn mô hình trình diễn tiến bộ khoa học và công nghệ mới nhưng số tiến bộ khoa học và công nghệ được áp dụng rộng rãi trong sản xuất chưa nhiều”.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất