Xây dựng công trình ngầm đô thị theo phương pháp đào mở
4.5
1050
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
119.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
29.000₫
Thành tiền 119.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2015
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
338
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-0523-2
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6216-7

Trong xây dựng đô thị, nhất là các đô thị lớn, thì các dạng công trình ngầm là một trong các thành phần chủ yếu của hạ tầng kĩ thuật đô thị.

Trong xu thế chung của phát triển các đô thị theo hướng hiện đại thì hệ thống công trình ngầm đô thị ngày càng có vị trí quan trọng. Muốn vậy, ta cần nhanh chóng tiếp cận với những phương pháp tổ chức khai thác không gian ngầm theo những ý tưởng mới qua tài liệu sách báo gần đây và trên thực tế đã định hình dần ngay ở đầu thế kỉ XXI này.

Bộ môn Xây dựng công trình ngầm đô thị của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội bắt đầu đào tạo kĩ sư theo các hướng đó thông qua các môn học đã được Bộ giáo dục - đào tạo chấp nhận. Quyển sách 'Xây dựng công trình ngầm đô thị theo phương pháp đào mở’ là một trong các tài liệu dùng để giảng dạy cho sinh viên Khoa Xây dựng chuyên ngành Xây dựng công trình ngầm đô thị.

Những vấn đề cơ bản ở dạng các bài toán cổ điển về khảo sát, thiết kế tính toán và thi công được lần lượt trình bày qua các chương theo từng loại kết cấu tường chắn. Chương 11 cố gắng phản ánh những thành tựu mới nhất trong lĩnh vực dự báo sự chuyển vị của công trình quanh hố đào, nó chẳng những có ý nghĩa thực tế quan trọng khi thi công công trình ngầm trong đô thị mà còn mở ra những tìm tòi phát kiến, những mô hình và phương pháp tính toán mới rất nhiều triển vọng cho những kĩ sư tài năng. Chương cuối cùng có dạng đồ án môn học trình bày một số công trình thực tế đã xây dựng ở nước ta cũng như của nước ngoài để giúp người kĩ sư công trình ngầm hình dung được sự phức tạp và không kém hấp dẫn của môn học đòi hỏi nhiều sáng tạo này.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất