775 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681Trang chủ/ Ví dụ thiết kế kết cấu nhịp cầu BTCT trên đường ô tô theo 22TCN 272-05 tập 1
NXB | Nhà xuất bản Xây dựng | Người dịch: | NXB Xây dựng |
Năm XB: | 2014 | Loại sách: | Sách giấy; Ebook; |
Khổ sách: | 19 x 26.5 (cm) | Số trang: | 270 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 2014011 | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82-3948-0 |
Trên thế giới và Việt Nam, cầu bê tông cốt thép là loại kết cấu được sử dụng phổ biến và là sự lựa chọn hàng đầu trong thiết kế công trình cầu hiện nay. Tuy nhiên, việc thiết kế cầu bê tông cốt thép đối với sinh viên và kỹ sư trong các trường Đại học khối chuyên ngành Cầu - Đường, đơn vị tư vấn khi làm đồ án và triển khai dự án thực tế còn gặp rất nhiều khó khăn. Cuốn sách “Ví dụ thiết kế kết cấu nhịp cầu bê tông cốt thép trên đường ô tô theo 22TCN 272-05” được biên soạn theo tiêu chuẩn 22TCN 272 - 05 là tài liệu chỉ dẫn hữu ích, cụ thể cho sinh viên khi làm đồ án môn học và đồ án tốt nghiệp với 5 loại kết cấu nhịp cầu cho các bộ phận chính gồm: Dầm dọc tiết diện I, T, Super_T, bản rộng đúc trên đà giáo di động, dầm hộp theo công nghệ đúc hẫng cân bằng, dầm ngang và bản mặt cầu, đồng thời là tài liệu thiết thực cho kỹ sư trong công tác tư vấn thiết kế. Với cách trình bày logic, cụ thể, dễ hiểu cùng các ví dụ phong phú, các chỉ dẫn tỉ mỉ, lý thuyết chính xác, hi vọng cuốn sách sẽ giúp độc giả về kiến thức và thực hành thiết kế cầu bê tông cốt thép trên đường ô tô được tốt hơn. Bộ sách được biên soạn theo 3 tập gồm:
Tập 1: Thiết kế kết cấu nhịp cầu dầm BTCT ứng suất trước, nhịp giản đơn.
Tập 2: Thiết kế kết cấu nhịp cầu dầm BTCT ứng suất trước, nhịp liên tục.
Tập 3: Thiết kế kết cấu nhịp cầu dầm BTCT thường, nhịp giản đơn.
Lời nói đầu: | 3 |
Chương I: THIẾT KẾ KẾT CẤU NHỊP CẦU DẦM T BÊ TÔNG CỐT THÉP | |
DỰ ỨNG LỰC | 5 |
1.1. Ðề bài | 5 |
1.2. Các lựa chọn ban đầu | 5 |
1.3. Thiết kế bản mặt cầu | 9 |
1.3.1.Thiết kế bản mặt cầu phần cánh hẫng dầm biên | 9 |
1.3.2. Thiết kế phần bản bê tông cốt thép nằm giữa hai dầm dọc | 17 |
1.4.Thiết kế dầm ngang | 31 |
1.4.1. Lựa chọn các kích thước dầm ngang | 32 |
1.4.2. Tính toán xác định các loại tải trọng tác dụng | 32 |
1.4.3. Xác định nội lực tại các tiết diện | 34 |
1.4.4. Lựa chọn và bố trí cốt thép cho dầm ngang | 39 |
1.4.5. Kiểm toán dầm ngang theo TTGH sử dụng | 40 |
1.5. Thiết kế dầm dọc | 47 |
1.5.1. Các giai đoạn thi công và sự làm việc của dầm dọc | 47 |
1.5.2. Chọn cấu tạo và tính toán các đại lượng đặc trưng hình học của tiết diện ngang dầm dọc theo các giai đoạn | 48 |
1.5.3. Tính toán hệ số phân bố tải trọng | 58 |
1.5.4. Các loại tải trọng tác dụng lên dầm dọc | 59 |
1.5.5. Tính toán xác định nội lực tại một số tiết diện dầm dọc theo các giai đoạn | 63 |
1.5.6. Lựa chọn vật liệu và bố trí cốt thép trong dầm dọc | 68 |
1.5.7. Tính toán các mất mát dự ứng suất trong cáp ở các giai đoạn | 73 |
1.5.8. Kiểm toán dầm theo TTGH sử dụng | 77 |
1.5.9. Kiểm toán dầm theo TTGH cường độ 1 | 83 |
Chương II: THIẾT KẾ KẾT CẤU NHỊP CẦU DẦM I BÊ TÔNG CỐT THÉP | |
DỰ ỨNG LỰC LIÊN HỢP BẢN BTCT | 98 |
2.1. Ðề bài | 98 |
2.2. Các lựa chọn ban đầu | 98 |
2.3. Thiết kế bản mặt cầu | 101 |
2.3.1.Thiết kế bản mặt cầu phần cánh hẫng dầm biên giai đoạn khai thác | 101 |
2.3.2. Thiết kế phần bản bê tông cốt thép nằm giữa hai dầm dọc | |
giai đoạn khai thác | 110 |
2.4. Thiết kế dầm ngang | 123 |
2.4.1. Lựa chọn các kích thước dầm ngang | 123 |
2.4.2. Tính toán xác định các loại tải trọng tác dụng | 124 |
2.4.3. Xác định nội lực tại các tiết diện | 125 |
2.4.4. Lựa chọn và bố trí cốt thép cho dầm ngang | 132 |
2.4.5. Kiểm toán dầm ngang theo TTGH sử dụng | 134 |
2.5. Thiết kế dầm dọc | 140 |
2.5.1.Các giai đoạn thi công và sự làm việc của dầm dọc | 140 |
2.5.2. Chọn cấu tạo và tính toán các đặc trưng hình học của tiết diện dầm dọc ở các giai đoạn | 141 |
2.5.3. Tính toán hệ số phân bố tải trọng | 152 |
2.5.4. Các loại tải trọng tác dụng lên dầm dọc theo các giai đoạn làm việc | 153 |
2.5.5. Tính toán xác định nội lực tại một số tiết diện dầm dọc | 157 |
2.5.6. Lựa chọn và bố trí cốt thép trong dầm dọc | 161 |
2.5.7. Tính toán các loại mất mát ứng suất trước trong cáp ở các giai đoạn | 166 |
2.5.8. Kiểm toán dầm theo TTGH sử dụng | 169 |
2.5.9. Kiểm toán dầm theo TTGH cường độ 1 | 176 |
Chương III: THIẾT KẾ KẾT CẤU NHỊP CẦU DẦM SUPER_T | |
BÊ TÔNG CỐT THÉP DỰ ỨNG LỰC | 191 |
3.1. Ðề bài | 191 |
3.2. Các lựa chọn ban đầu | 191 |
3.3.Thiết kế bản mặt cầu | 194 |
3.3.1.Thiết kế bản mặt cầu phần cánh hẫng dầm biên giai đoạn khai thác | 194 |
3.3.2. Thiết kế phần bản bê tông cốt thép kiểu dầm nằm giữa hai sườn | |
của 1 dầm dọc giai đoạn khai thác | 204 |
3.3.3. Thiết kế phần bản bê tông cốt thép kiểu dầm nằm giữa hai sườn của hai dầm dọc liền kề giai đoạn khai thác | 215 |
3.4. Thiết kế dầm dọc | 226 |
3.4.1. Các giai đoạn thi công và sự làm việc của dầm dọc | 226 |
3.4.2. Chọn cấu tạo và tính toán các đặc trưng hình học | |
của tiết diện dầm dọc ở các giai đoạn | 227 |
3.4.3. Tính toán hệ số phân bố tải trọng | 236 |
3.4.4. Các loại tải trọng tác dụng lên dầm dọc theo các giai đoạn làm việc | 237 |
3.4.5. Tính toán xác định nội lực tại một số tiết diện dầm dọc | 240 |
3.4.6. Lựa chọn và bố trí cốt thép trong dầm dọc | 244 |
3.4.7. Tính toán các loại mất mát ứng suất trước trong cáp ở các giai đoạn tại giữa dầm | 248 |
3.4.8. Kiểm toán dầm theo TTGH sử dụng | 250 |
3.4.9. Kiểm toán dầm theo TTGH cường độ 1 | 257 |
Tài liệu tham khảo | 267 |
Bình luận