Vận hành kỹ thuật nhà máy xử lý nước thải theo công nghệ hồ sinh học
sách chuyên khảo
4.5
1238
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
89.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
12.000₫
Thành tiền 89.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
138
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-5775-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6350-8

Hồ sinh học là công nghệ được sử dụng nhiều trong các trạm xử lý nước thải sinh hoạt và đô thị. Với chi phí suất đầu tư không lớn, đơn giản trong quản lý vận hành nhưng lại cho hiệu quả vận hành ổn định để xử lý các chất như chất rắn lơ lửng (SS), chất hữu cơ (BOD, COD) và chất dinh dưỡng (nitơ, photpho) có trong nước thải.

Tại Việt Nam, đã có một số tài liệu về tính toán, thiết kế về công nghệ hồ sinh học; sách hướng dẫn vận hành các trạm xử lý nước thải trong đó có hồ sinh học. Tuy nhiên, phần lớn các sách đều hướng dẫn chung chung nên người vận hành nói riêng và người đang tìm hiểu về công tác quản lý vận hành nhà máy xử lý nước thải theo công nghệ sinh học nói chung đều không biết bắt đầu từ đâu trong khi công tác vận hành nhà máy xử lý nước thải là một tổ hợp liên quan mật thiết với nhau từ công nghệ đến thiết bị, hệ thống điều khiển, công tác an toàn lao động.

Tác giả biên soạn cuốn sách chuyên khảo Vận hành kỹ thuật nhà máy xử lý nước thải theo công nghệ hồ sinh học với mong muốn cung cấp cho người đọc kiến thức về quy trình vận hành toàn bộ nhà máy bao gồm công tác vận hành kỹ thuật các hồ sinh học, công trình xử lý cơ học, công trình xử lý bùn cặn, hệ thống điều khiển, an toàn lao động trong nhà máy xử lý nước thải. Ngoài ra, cung cấp thêm các sự cố thường gặp trong quá trình vận hành các nhà máy xử lý nước thải và giải pháp xử lý kỹ thuật.

Cuốn sách chuyên khảo được dùng làm tài liệu tham khảo cho sinh viên, học viên cao học các chuyên ngành Cấp thoát nước, Kỹ thuật hạ tầng, Quản lý' dự án, Kỹ thuật Tài nguyên nước, Môi trường...; nhân sự quản lý vận hành trong các nhà máy xử lý nước thải và các công ty tư vấn thiết kế.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất