Vacxin mới phòng bệnh gia cầm – thủy cầm
4.5
780
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2014
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 24 (cm)
Số trang:
62
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-60-1804-9

Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm ở nước ta, các bệnh truyền nhiễm ở vật nuôi nói chung và ở gia cầm nói riêng xảy ra quanh năm, đặc biệt là trong mùa mưa và lũ lụt từ tháng 7-11 hàng năm, gây nhiều thiệt hại kinh tế cho chăn nuôi gia cầm, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng.

Nhiều giải pháp phòng chống các bệnh truyền nhiễm cho đàn gia cầm nước ta đã được nghiên cứu và ứng dụng như: thực hiện tốt công tác vệ sinh thú y, đẩy mạnh công tác kiểm dịch và kiểm soát giết mổ gia cầm, nâng cao sức đề kháng của đàn gia cầm bằng nuôi dưỡng và chăm sóc tốt, thực hiện tiêm vacxin phòng các bệnh truyền nhiễm cho đàn gia cầm theo định kỳ.

Trong các giải pháp trên, tiêm vacxin phòng nhiễm các bệnh truyền nhiễm bảo vệ đàn gia cầm được xem như giải pháp quan trọng nhất trong điều kiện quy mô chăn nuôi gia cầm ngày một mở rộng và điều kiện ô nhiễm môi trường đang gia tăng.

Hầu hết các vacxin dùng tiêm phòng các bệnh truyền nhiễm cho đàn gia cầm ở nước ta được sản xuất ở trong nước nhưng chủ yếu là vacxin thế hệ cũ (vacxin vô hoạt, vacxin nhược độc), tuy đã góp phần tích cực phòng chống các bệnh truyền nhiễm ở đàn gia cầm nhưng các vacxin này đang có một số hạn chế về hiệu lực và hiệu quả sử dụng.

Do vậy, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cho phép nhập và sử dụng nhiều loại vacxin thế hệ mới được sản xuất trên dây truyền thiết bị hiện đại của nước ngoài để phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: bệnh cúm gia cầm, bệnh Marek, bệnh Gumboro...

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất