Ứng dụng chương trình RM trong phân tích tính toán kết cấu cầu (Tập 1)
4.5
904
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
84.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 84.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
213
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2550-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4298-5

 

Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các chương trình máy tính ứng dụng phương pháp Phần tử hữu hạn (PTHH) ngày càng được phát triển mạnh mẽ và cho kết quả tin cậy hơn. Các phần mềm PTHH ứng dụng trong phân tích tính toán kết cấu xây dựng đang là những công cụ không thể thiếu trong các công ty tư vấn thiết kế, các trung tâm nghiên cứu, các trường đại học chuyên về lĩnh vực xây dựng. Trong số nhiều chương trình hỗ trợ mô hình hóa và phân tích kết cấu cầu hiện nay, phần mềm RM được coi như là một chương trình chuyên dụng đang được sử dụng ngày càng phổ biến.

Phần mềm RM được đưa vào ứng dụng và chuyển giao công nghệ tại Việt Nam đầu tiên cho dự án cầu Phú Lương - Hải Dương và sau đó phần mềm này đã được sử dụng trong tính toán, thiết kế gần như toàn bộ các công trình cầu lớn tại Việt Nam như: Cầu Dakrong, cầu Tư Hiền, cầu Tân Đệ, cầu Trà Khúc, nút giao Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở, cầu Vĩnh Tuy, cầu Rạch Miễu... 

Điểm khác biệt của chương trình so với các kết cấu thông thường khác đang có mặt tại Việt Nam là trình tự phân tích và tính toán dựa trên cơ sở phân tích cộng dồn từ các giai đoạn thi công có xét tới nhiều yếu tố thực tế trong quá trình thi công, việc kiểm toán kết cấu theo các trạng thái giới hạn được thực hiện tự động trong phần mềm tạo trực quan cho người kỹ sư đánh giá nhanh mức độ an toàn của đồ án thiết kế. 

Có thể nói, đây là phần mềm rất phổ biến và chuyên dụng cho các kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật ngành công trình giao thông. Việc làm quen, sử dụng thành thạo và kiểm soát được kết quả tính toán của chương trình là hết sức cần thiết. Cuốn sách "Ứng dụng chương trình RM trong phân tích tính toán kết cấu cầu" được biên soạn nhằm cung cấp cho các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, sinh viên ngành xây dựng cầu các kỹ năng cơ bản và một số ứng dụng chuyên sâu về mô hình hóa, phân tích kết cấu cầu cũng như các phương pháp thực hiện tính toán trên phần mềm RM.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất