Ứng dụng AUTODESK REVIT trong thiết kế công trình 3D theo công nghệ BIM REVIT STRUCTURE trong thiết kế kết cấu - Tập 1
4.5
2636
Lượt xem
24
Đã bán
Chọn sản phẩm
188.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
31.000₫
Thành tiền 188.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2018
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
368
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2482-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3304-4

Trong những năm gần đây, do sự phát triển của công nghệ thông tin, ngày càng nhiều công nghệ mới được tạo ra và được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống trong đó có ngành xây dựng công trình. Những công nghệ mới này đã làm tăng năng suất lao động, cũng như tăng tính hiệu quả của công việc, giảm lãng phí trong xây dựng. Một trong những công nghệ mới này là Building Information Modeling (BIM). Theo Viện Kiến trúc Hoa Kỳ, tên gọi Building Information Modeling (BIM) được Autodesk đặt ra (Autodesk là một công ty lớn của Mỹ, chuyên cung cấp các phần mềm đồ họa phục vụ cho công tác thiết kế và thi công xây dựng) và được phổ biến rộng rãi bởi Jery Laiserin (một chuyên gia phân tích công nghiệp người Mỹ) để mô tả mô hình không gian ba chiều thiết lập bằng công cụ máy tính để thể hiện các vật thể. Đây là một quá trình trao đổi và chia sẻ thông tin của công trình dưới dạng số hóa. Mô hình không gian ba chiều này được liên kết với cơ sở dữ liệu thông tin của dự án, thể hiện tất cả các mối liên hệ về mặt không gian, các thông tin hình học, kích thước, số lượng, và cả cấu tạo vật liệu của các cấu kiện, bộ phận của công trình. Nó có thể được sử dụng để thể hiện toàn bộ vòng đời của một công trình xây dựng từ khâu thiết kế, thi công, cho đến khâu vận hành sử dụng. Là một nước đang phát triển, nhu cầu và số lượng dự án đang xây dựng lớn nên Việt Nam đang có nhiều thuận lợi trong việc ứng dụng ngay BIM vào thực tế. Luật xây dựng số 50/QH13/2014 được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 18/6/2014 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2015 đã đề cập đến việc ứng dụng mô hình thông tin công trình BIM trong hoạt động đầu tư xây dựng. Theo quyết định số 2500/QĐ-TTg ngày 22/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ đã quyết định phê duyệt Đề án áp dụng mô hình thông tin công trình BIM trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành công trình. Theo lộ trình của Chính phủ thì năm 2021 BIM sẽ trở thành một tiêu chuẩn trong các công trình xây dựng, đây là một trong những giải pháp quan trọng để tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong ngành xây dựng.

Revit của hãng Autodesk là phần mềm này dựa trên công nghệ mô hình có tham số giúp cho người dùng có thể thiết kế theo công nghệ BIM. Revit thể hiện được từ tổng thể đến chi tiết bản vẽ mặt bằng, mặt cắt 2D, khối dáng 3D,… Nó cung cấp công cụ thuận tiện, tiết kiệm thời gian khi thể hiện bản vẽ hình chiếu, phối cảnh, mặt cắt tùy theo ý muốn người thiết kế trình bày bản vẽ giấy, hay bằng đoạn phim ngắn.  Revit thực hiện được dự án quy mô lớn qua công cụ Workset để phân dự án thành các gói chia việc cho mỗi thành viên của nhóm cùng tiến hành dưới sự giám sát của trưởng nhóm, hoặc tạo lập Central file (tệp trung tâm) để m ọi người làm việc chung và tạo Local file (tệp địa phương) để mỗi người nhận một khẩu thiết kế sau đó cập nhật vào tệp trung tâm (tệp chính). Revit có khả năng sử dụng các thư viện 3D được thiết kế bằng các phần mềm khác như: Solidwork, Inventor, 3D Max, AutoCad, … làm thư viện cho mình dễ dàng. Việc sử dụng Revit là xu thế tất yếu của những người công tác trong ngành xây dựng công trình do những tiện ích mà chương trình mang lại như: tích hợp nhiều chức năng trong cùng một chương trình, thiết kế nhanh và dễ dàng, thư viện thiết bị phong phú, hiệu chỉnh đơn giản do làm việc theo thông số, cho phép làm việc theo nhóm, v.v…

Dòng sản phẩm Revit gồm: Revit Architecture - Thiết kế kiến trúc; Revit Structure - Thiết kế mô hình kết cấu; Revit Mep - Thiết kế điện nước, điều hòa không khí. Nội dung cuốn sách trình bày hướng dẫn sử d ụng phần Revit Structure - Tập 1 bao gồm các chương sau:

  • Chương 1: Tổng quan về Autodesk Revit Structure;
  • Chương 2: Các công cụ thường dùng trong Revit;
  • Chương 3: Các khung nhìn phục vụ công đoạn thiết kế;
  • Chương 4: Dựng mô hình kết cấu;
  • Chương 5: Các khung nhìn phục vụ hồ sơ thiết kế;
  • Chương 6: Ghi nhãn, chữ, chú dẫn và kích thước;
  • Chương 7: Bảng thống kê;
  • Chương 8: Hồ sơ thiết kế và in ấn.

Cuốn sách này có thể làm tài liệu giảng dạy của giáo viên, tài liệu học tập của sinh viên, tài liệu tham khảo của các kỹ sư, cán bộ quản lý trong các ngành kỹ thuật xây dựng công trình: xây dựng dân dụng & công nghiệp, công trình cầu - đường, cảng - đường thủy, thủy lợi…, và nó cũng sẽ là tài liệu giúp ích cho công tác tư vấn - thiết kế - thẩm tra - thi công của các công ty, các nhà thầu trong xây dựng công trình nói chung.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất