Tứ trụ thực hành Dự đoán theo năm tháng ngày giờ sinh Quyển một
4.5
866
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
14.000₫
Thành tiền 14.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
15 x 21 (cm)
Số trang:
168
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6152-8

Hàng ngàn năm nay con người sống trong các môi trường khác nhau chịu sự tác động từ nhiều phía. Thuận lợi cũng có như mưa thuận gió hòa, xã hội ổn định, đất nước thanh bình không có chiến tranh... Khó khăn thì phải kể đến thiên tai địch họa, xã hội mất ổn định, chiến tranh, động đất, sóng thần, bệnh tật. Tuy vậy con người luôn luôn có khát vọng sống, khát vọng muốn biết được phía trước đang chờ đợi họ là cái gì? Tai họa hay may mắn. Nhiều thế hệ qua đi thế hệ này tiếp thế hệ trước ra sức tìm tòi nghiên cứu những điều đã xảy ra và dự báo những điều sắp xảy ra để khai thác lợi dụng và tìm cách khắc phuc né tránh những cái gọi là tai họa. Có người cam chịu cho là số mệnh nhưng có nhiều người không cam chịu. Vậy người ta có số mệnh không? Số mệnh là cái gì? Có thể thay đổi được số mệnh không?

Nếu ta nói số mệnh là một điều nhảm nhí, làm gì có số mệnh mà chỉ có lòng quyết tâm và ý chí sắt đá thì ta có thể làm được tất cả. Sướng là ta mà khổ cũng là ta, chăm chỉ siêng năng thì giầu có, lười nhác thì nghèo hèn. Xem ra không ai có thể phủ nhận một lý lẽ đơn giản như thế. Nhưng cuộc đời lại không đơn giản như thế có người suốt đời làm cái gì cũng gặp may, lên quan thì chưa ngồi nóng chỗ chốn này đã được đẩy lên vị trí cao hơn v.v... Có người giỏi giang thông minh lại không gặp thời làm cái gì cũng hỏng, kinh doanh cái gì cũng thất bại. Còn nhiều sự gọi là ngang trái có người cả đời hiền lành chăm chỉ, cả đời chẳng nghĩ đến hại ai, ấy thế mà tai họa liên miên, khổ tận cam lai không sao kể xiết.

Có người sinh ra đã sống trong nhung lụa, sống xa hoa không thiếu thứ gì, nhưng      đến cuối đời miếng cơm không có mà ăn.

Bằng việc ghi chép thống kê qua hàng ngàn năm các nhà Thuật số Trung Hoa cổ nhận ra rằng cuộc sống của con người phụ thuộc vào các yếu tố không gian thời gian, xã hội nơi mà họ sinh ra và lớn lên. Cái không gian ấy gọi là Không gian Dịch học hay không gian Thiên Địa Nhân. Không gian ấy bao gồm cả Vũ trụ bao la chứ không hạn chế trong không gian 3 chiều của trái đất ta ở. Không gian Thiên Địa Nhân có nhiều chiều, môi trường ta đang sống có ít nhất 4 chiều đó là 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian. Không gian Thiên Địa Nhân được giải thích như sau:

- Thiên là trời gồ m có Nhật, Nguyệt, Tinh: Nhật (Mặt trời), Nguyệt (Mặt trăng),Tinh (Các vì Tinh Tú).

- Địa là Đất gồm Thủy Hỏa Phong: Thủy (Nước) Hỏa (Lửa) Phong (Gió).

- Nhân là Người gồm Tinh, Khí, Thần: Tinh là Tình Cha huyết Mẹ, Khí là Khí huyết, Thần là Thần khí hay còn gọi là Linh hồn.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất