Tự động hoá công nghiệp
4.5
1804
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
46.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
20.000₫
Thành tiền 46.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2007
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
234
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2007-TDHCN
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4510-8

Hiện nay các thành tựu kĩ thuật hiện đại đã đ­ợc sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực sản xuất và đời sống của n­ớc ta.

Đỉnh cao của kĩ thuật hiện đại là tự động hoá. Các thiết bị và dây chuyền sản xuất tự động đã xuất hiện ngày càng nhiều trong mọi ngành công nghiệp và ngay cả trong mỗi hộ gia đình. Đó là kết quả của việc nghiên cứu áp dụng lí thuyết tự động hoá vào thực tế sản xuất.

Lí thuyết tự động hoá ngày nay là cả một kho tàng kiến thức khổng lồ. Cuốn sách này chỉ nhằm cung cấp cho các bạn đọc một số kiến thức cơ bản về tự động hoá công nghiệp.

Cuốn sách gồm 5 ch­ương 1:

Ch­ương 1: Giới thiệu một số phần tử cơ bản đ­ợc dùng trong tự động hoá công nghiệp. Các phần tử đ­ợc chia làm 4 nhóm: cảm biến, khuếch đại, biến đổi và chấp hành. Cuối ch­ơng này giới thiệu một số hệ thống tự động hoá đơn giản.

Ch­ương 2: Trình bày các hàm số lôgic cơ sở và các phần tử lôgic có nhớ. Đồng thời giới thiệu các công nghệ thực hiện các hàm số này.

Ch­ương 3: Giới thiệu hệ thống số, mã hoá và các mạch tổ hợp cơ sở nh­ mạch giải mã, mạch dồn kênh, mạch nhớ ROM, mạch so sánh và mạch cộng. Đồng thời trình bày ph­ơng pháp giải các bài toán về tổng hợp một mạch tổ hợp để điều khiển một đối t­ợng.

Ch­ương 4: Trình bày các mạch trình tự cơ sở nh­ các mạch ghi, mạch nhớ RAM và các mạch đếm. Đồng thời giới thiệu các ph­ơng pháp tổng hợp một mạch trình tự để điều khiển một quá trình.

Ch­ương 5: Giới thiệu grafcet (biểu đồ điều khiển hoạt động các giai đoạn chuyển tiếp) và tổng hợp mạch điều khiển một hệ thống tự động theo grafcet của nó.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất