Từ điển kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí Anh- Việt- Pháp (English- Vietnamese- French Dictionary of refrigeration and air-conditioning)
4.5
1191
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
67.000₫
Thành tiền 67.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
790
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5833-7

Ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là chìa khóa cho sự hiểu biết giữa các dân tộc, là cẩm nang đạt tới sự tiến bộ và thành tựu của các nền văn minh nhân loại, và sau chót là chiếc cầu nối không thể thiếu trong sự hợp tác kinh tế, khoa học, kỹ thuật và công nghệ giữa các nước. Đối với Việt Nam nó càng quý giá vì công cuộc phát triển và hội nhập trong khu vực và thế giới.

Trong sự phát triến chung về khoa học, kỹ thuật, sự phát triển ngôn ngữ chuyên ngành ngày càng phong phú mà một cuốn tự điển tổng hợp không thể bao quát được. Tiếng Anh và tiếng Việt trong kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí cũng vậy. Riêng đối với tiếng Việt, nhiều thuật ngữ còn chưa hình thành và còn chưa chuẩn hóa. Việc dịch Anh-Việt nhiều khi còn mang tính giải thích hơn là sự tương ứng thuật ngữ. Kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí ở Việt Nam đang bước vào một giai đoạn mới phát triến rất nhanh chóng, nhu cầu về một cuốn từ điển chuyên ngành là rất lớn phục vụ cho công tác nghiên cứu, học tâp, giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, phục vụ cho các hoạt động kinh doanh, buôn bán dịch vụ và phục vụ cho cán bộ của hơn 60 ngành kinh tế đang sử dụng lạnh và có liên quan đến kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí như thực phẩm, nông lâm, ngư nghiệp, dệt, in, may mặc, du lịch, thể thao, y tế...

Nhằm đáp ứng nhu cầu trên, nhóm tác giả đã cố gắng biên soạn cuốn từ điển này. Cuốn từ điển gồm khoảng 11.000 từ và cụm từ chủ yếu dựa trên vốn từ của có tham khảo, so sánh, đối chiếu với các tài liệu khác và thống nhất với các quy định mới nhất vế biên soạn từ điền của Nhà xuât bản Xây dựng. Nôi dụng cuôn từ điển gốm 3 phần chính:

  • Bảng từ tiếng Anh từ trang 7 có chứa nghĩa Việt và Pháp;
  • Bảng từ tiếng Việt từ trang 499 cố ký hiệu tra ngược;
  • Bảng từ tiếng Pháp từ trang 627 có ký hiệu tra ngược.

Để nhanh chóng xây dựng, phảt triển và chuẩn hóa các từ Việt chuyên ngành kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí, với sự góp ý của các chuyên gia ngành lạnh và điều hòa không khí, nhóm tác giả đã cố gắng kết hợp những hiểu biết qua công tác giảng dạy đào tạo nhiều năm trong trường, nhưng chắc chắn không tránh khỏi những sai sót và nhầm lẫn. 

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất