Truyền thông phòng chống xâm hại tình dục và các tệ nạn xã hội trong nhà trường
4.5
703
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
17.000₫
Thành tiền 17.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
200
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-31
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3758-5

Hiến pháp năm 2013 quy định: “Trẻ em được Nhà nước, giađình và xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục; được tham gia vào các vấn đề về trẻ em. Nghiêm cấm xâm hại, hành hạ, ngược đãi, bỏ mặc, lạm dụng, bóc lột sức lao động và những hành vi khác vi phạm quyền trẻ em”.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, số vụ và số trẻ em bị xâm hại tình dục và tham gia vào các tệ nạn xã hội có xu hướng tăng, diễn biến phức tạp và ngày càng nghiêm trọng. Một số vụ xảy ra trong thời gian dài  mới bị phát hiện. Nạn nhân của những vụ xâm hại tình dục có cả những em bé còn ít tuổi. Theo báo cáo của các tỉnh, thành phố, trung bình mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục (trong đó số trẻ em bị xâm hại tình dục chiếm hơn 60%); năm 2011, số trẻ em bị xâm hại tình dục là 1.045 em; năm 2012 là 1.209 em; năm 2013 là 1.326 em; năm 2014 là 1.544 em. Những con số biết nói này khiến cho chúng ta cảm thấy đau lòng và đòi hỏi phải có những hành động quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng này.

Một trong những nguyên nhân của tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục và sa vào các tệ nạn xã hội là do công tác truyền thông, giáo dục, vận động xã hội về bảo vệ, chăm sóc trẻ em còn chưa hiệu quả. Nhận thức và kỹ năng của cha mẹ, các thành viên trong gia đình, giáo viên, của người dân trong cộng đồng và của chính bản thân trẻ em về vấn đề bảo vệ trẻ em chưa đúng, chưa đầy đủ.

Nhằm tăng cường việc phòng ngừa và giảm thiểu tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục và sa vào các tệ nạn xã hội, chúng tôi đã phát hành cuốn sách Truyền thông phòng chống xâm hại tình dục và các tệ nạn xã hội trong trường học nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nâng cao nhận thức,  tăng  cường  trách  nhiệm  và  năng  lực  của  gia  đình,  nhà trường, cộng đồng và bản thân trẻ em trong việc chủ động phòng ngừa các hành vi xâm hại trẻ em cũng như các tệ nạn đang diễn ra.

Trong quá trình biên soạn không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của quý bạn đọc để cuốn sách ngày càng được hoàn thiện hơn.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất