Trang thiết bị kỹ thuật công trình xây dựng
4.5
1799
Lượt xem
18
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Sắp ra mắt
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
17.000₫
Thành tiền 17.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2013
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
203
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2013-ttbktctxd
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4294-7

            Hệ thống TTBCT hiện đại như hệ thống điều hoà không khí và thông gió , thang máy, điện tử âm thanh, camera  bảo vệ, cửa điện tử ,...thực tế đã trợ giúp rất nhiều cho chất lượng sử dụng của các công trình kiến trúc, nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt và làm việc của con người trong các công trình một cách tốt nhất, hữu hiệu nhất .

            Các công trình được trang bị hệ thống kỹ thuật hiện đại sau này đều có hiệu quả và chất  lượng sử dụng cao hơn nhiều so với các công trình trước đây chưa được trang bị. Điều đó cho thấy việc trang bị kỹ thuật hiện đại cho công trình là một nhu cầu cần thiết cho các công trình kiến trúc .

             Do đó trong quá trình sáng tác, thiết kế kiến trúc đòi hỏi người KTS cần phải đồng thời nghiên cứu các hệ thống TTBCT cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và phù hợp với thiết kế thi công sau này. Ổn định phương án thiết kế kiến trúc trong quá trình thi công xây dựng, sao cho ít bị thay đổi nhất (tiết kiệm giá thành xây dựng và hạn chế tối đa những sai sót khiếm khuyết ) 

 Bởi vậy, ngày nay việc nghiên cứu TKXD phải gắn liền với việc nghiên cứu các hệ thống trang thiết bị kỹ thuật công trình . Có nghĩa là khi thiết kế kiến trúc phải đồng thời nghiên cứu các không gian kỹ thuật cho việc bố trí các hệ thống TTBCT (ở giai đoạn cuối là giai đoạn thiết kế kỹ thuật sẽ cùng phối hợp với các kỹ sư chuyên ngành để tiến hành thiết kế chi tiết các hệ thống kỹ thuật này) . Người KTS chủ trì công trình cần phải nắm bắt một cách tổng quát các vấn đề kỹ thuật để chỉ huy thi công xây dựng sau này. Có như vậy mới đảm bảo tính hoàn thiện của công trình kiến trúc hiện đại

             Các hệ thống TTBKTCT có mối quan hệ mật thiết, hệ thống này phụ thuộc vào sự cung cấp của hệ thống kia và trợ giúp lẫn nhau cùng hoạt động .

            Các hệ thống kỹ thuật có thể sử dụng chung không gian kỹ thuật hoặc có thể tách riêng độc lập. Nhưng nói chung đều có quy luật là làm sao bố trí đường đi được ngắn nhất tới các điểm sử dụng và phát huy hiệu quả cao nhất về công suất , chất lượng , năng suất , lưu  lượng , thế năng và kinh tế ....

            Ngoài chức năng phục vụ cho nhu cầu sử dụng của công trình , các hệ thống TTBCT còn có thể đóng góp vào việc làm đẹp cho công trình kiến trúc ( phong cách kiến trúc Heightexch, phô trương kỹ thuật cao ) .

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất