Trắc địa
4.5
922
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
98.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
21.000₫
Thành tiền 98.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
251
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2010-td
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4295-4

Giáo trình Trắc địa được xuất bản lần đầu vào năm 1998 và là tài liệu phục vụ cho việc dạy và học môn Trắc địa ở các trường đại học có đào tạo ngành kiến trúc, xây dựng cũng như ở một số trường thuộc khối kỹ thuật. Trong lần tái bản này, chúng tôi muốn sửa đổi, bổ sung một số nội dung để đáp ứng cho việc dạy và học theo hình thức tín chỉ (tài liệu do PGS.TS Nguyễn Quang Tác chủ biên). Giáo trình vẫn được biên soạn dựa theo chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm thống nhất nội dung căn bản chung cho nhiều trường và sắp xếp các chương mục một cách hợp lý để thuận tiện cho việc dạy và học môn học này. Nội dung cuốn sách gồm bốn phần:

1. Những kiến thức chung về Trắc địa;

2. Các phương pháp và dụng cụ đo đạc cơ bản;

3. Thành lập bản đồ tỷ lệ lớn;

4. Ứng dụng Trắc địa trong xây dựng.

Những kiến thức cơ bản mang tính kinh điển trong từng phần vẫn được trình bày theo lý thuyết truyền thống. Còn lại, một số nội dung đã được thay đổi bổ sung để tăng tính hệ thống, đầy đủ và hiện đại. Nội dung cuốn sách trong lần tái bản này còn cập nhật những công nghệ và thiết bị đo đạc mới, hiện đại đang dần được thay thế cho những công nghệ và thiết bị cũ, lạc hậu.

Phần ứng dụng, chủ yếu trình bày những nội dung liên quan đến việc sử dụng bản đồ trong lĩnh vực kiến trúc quy hoạch cũng như các công tác trắc địa trong xây dựng dân dụng và công nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là những ứng dụng căn bản có thể dùng để tham khảo cho các ngành xây dựng cơ bản khác như giao thông, thuỷ lợi - thuỷ điện...

Ngoài mục đích phục vụ cho việc dạy và học, cuốn sách còn được dùng làm tài liệu tham khảo tốt cho cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, kiến trúc sư, các nhà quản lý làm việc ở các viện nghiên cứu hoặc ở các đơn vị chủ đầu tư, tư vấn khảo sát thiết kế, tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công xây dựng cùng đông đảo bạn đọc quan tâm. 

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất