Tính toán và thiết kế chi tiết các yếu tố nút giao thông khác mức
4.5
2095
Lượt xem
14
Đã bán
Chọn sản phẩm
124.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
33.000₫
Thành tiền 124.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2011
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
391
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2011-TTVTKCTCYTNGTKM
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4509-2

Hiện trạng và yêu cầu phát triển cơ sở hạ tầng GTVT của nước ta hiện nay đòi hỏi phải đẩy mạnh xây dựng các đường ô tô cao tốc, nâng cấp hàng loạt các quốc lộ, tỉnh lộ, xây dựng nhiều đường vành đai ở các đô thị, thành phố lớn. Cùng với lưu lượng và thành phần xe chạy ngày càng tăng nhanh thì việc xây dựng các nút giao thông ngang mức trên nhiều tuyến đường tại nhiều nơi đã hoàn toàn không đáp ứng được yêu cầu về khả năng thông hành ngày càng tăng cao và bảo đảm an toàn cho xe chạy.

Đã nhiều năm nay, thông thường khi cần cải tạo nâng cấp tại nút giao ngang mức nào đó chúng ta thường có giải pháp là xây dựng thêm một cầu vượt băng qua nút giao hiện hữu nhằm ưu tiên giải phóng nhanh các dòng xe chạy thẳng trên một đường chính. Giải pháp này chỉ đáp ứng được yêu cầu giao thông trong thời gian trước mắt.

Đã đến lúc ngành GTVT của nước ta đã phải, đang và sẽ xây dựng nhiều nút giao thông khác mức ngày càng phức tạp với nhiều dạng khác nhau để có thể đáp ứng kịp thời yêu cầu về giao thông vận tải ngày càng tăng, phục vụ cho việc phát triển kinh tế của đất nước, tạo điều kiện thuận lợi và hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước bỏ vốn đầu tư vào các ngành kinh tế của nước ta, nhất là sau khi nước ta đã là thành viên của tổ chức thương mại thế giới WTO.

Nhận thấy cho đến nay ở trong nước chưa xuất bản tài liệu nào hướng dẫn tính toán chi tiết thiết kế nút giao khác mức với các dạng khác nhau nên chúng tôi đã biên soạn cuốn sách này với tiêu đề “ Tính toán và thiết chi tiết các yếu tố nút giao thông khác mức”

Với mục đích giúp người thiết kế nắm bắt nhanh chóng phần lý thuyết tính toán và áp dụng dễ dàng vào các công trình thiết kế thực tế nên chúng tôi đã cố gắng chuyển tải cùng với những giải thích chi tiết nhiều ví dụ tính toán, thiết kế ở trong và ngoài nước về các dạng nút giao khác nhau. Đồng thời trình bày các ví dụ này ngay sau phần lý thuyết ứng với từng loại nút giao thông và được gói gọn trong từng chương.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất