Tính toán - thiết kế neo trong đất
4.5
1859
Lượt xem
34
Đã bán
Chọn sản phẩm
99.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
17.000₫
Thành tiền 99.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
196
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1860-7
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5940-2

Để phát triển kinh tế xã hội, Việt Nam đang và sẽ đầu tư nhiều cơ sở hạ tầng mới như: đường giao thông, đường hầm, bãi đo xe ngầm, các công trình ngầm nhằm tận dụng không gian ngầm. Khi đó, các công nghệ xây dựng mới cũng sẽ được ứng dụng nhiều hơn trong thiết kế và thi công.

Ứng dụng neo trong đất - đá trong xây dựng công trình đã và đang được sử dụng rộng rãi và phát triển mạnh ở các nước trên thế giới, đã có những thành tựu rất lớn trong nghiên cứu, thiết kế và xây dựng, nhưng chưa được phố biến ở nước ta. Neo trong đất - đá được sử dụng trong việc giữ on định tường chắn, ổn định mái dốc và chống sạt lở, ổn định kết cấu chịu lực đẩy nổi, ổn định chổng lật cho kết cấu đập, ổn định mổ trụ cầu dây văng, ổn định và tăng khả năng làm việc của hầm và các công trình thủy công.

Để công nghệ neo trong đất - đá được ứng dụng rộng rãi ở Việt Nam, góp phần làm đa dạng các giải pháp thiết kế, thi công công trình xây dựng trong nước, tác giả đã biên soạn và cho ra mắt quyến sách “Tính toán thiết kế neo trong đất”.

Nội dung quyển sách này tập trung trình bày tổng quan về neo trong đẩt-đá, các lý thuyết tính toán được tác giả sưu tầm, tổng hợp và trích dẫn trong các quyển sách hoặc tài liệu cũng như các bài báo chuyên ngành, các tiêu chuẩn, quy phạm trong và ngoài nước. Đặc biệt, tác giả đã áp dụng vào tính toán cho các công trình điển hình có sử dụng neo trong đất - đá, từ đó giúp bạn đọc dê dàng vận dụng vào tính toán thiết kế trong các dự án thực tế của mình.

Quyển sách này là tài liệu tham khảo tốt cho sinh viên các trường kỹ thuật, kỹ sư, các cán bộ quản lý trong các ngành công trình: giao thông, xây dựng, thủy lợi, cảng - đường thủy, và nó cũng sẽ là tài liệu giúp ích cho công tác tư vấn - thiết kế - thẩm tra - thi công của các công ty, các nhà thầu trong xây dựng công trình nói chung.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất