Tính toán thiết kế kết cấu mới và kết cấu gia cường mặt đường sân bay
4.5
779
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
54.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
19.000₫
Thành tiền 54.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2008
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
227
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2008-TTTKKCMKCGCMDSB
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4475-0

Yêu cầu về hội nhập và phát triển kinh tế của nước ta hiện nay và trong tương lai đòi hỏi phải cải tạo, nấng cấp, mở rộng hàng loạt các săn bay hiện hữu củng như xây dựng mới nhiều sân bay hiện đại để ngày càng đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng không trong nước củng như quốc tế.
Liên quan đến vấn đề trên, bên cạnh đội ngủ kỹ sư thuộc ngành kỹ thuật và công trình hàng không được đào tạo chuyên nghiệp cần thiết phải bổ sung và ngày càng có nhiều kỹ sư thuộc chuyên ngành thiết kế "Đường bộ và Sân bay", "Đường ôtô và Đường thành phố " tham gia vào công việc thiết kế cải tạo và xây dựng mới mặt đường sân bay.
Vì vậy, cuốn sách "Tinh toán thiết kế kết cấu mới và kết cấu gia cường mặt đường sân bay" là chuyên đề được biên soạn nhằm bổ sung kiến thức và có thể dùng làm tài liệu học tập, tham khảo cho các sinh viên đang theo học các ngành trên. Đồng thời có thê hỗ trợ thêm kiến thức thiết kế thực tế cho các kỹ sư đã hoàn thành chương trinh đào tạo chuyên ngành xây dựng cầu đường đang trực tiếp tham gia quản lý, khai thác, xây dựng và thiết kế mặt đường săn bay tại các đơn vị tư vấn thiết kế và tại các cảng hàng không.
Nội dung cuốn sách gồm 4 phần. Trong đó phần 3 là phần chủ yếu được trình bày một cách chì tiết nội dung tính toán, thiết kế mặt đường cứng (Rigid pavement) và mặt đường mềm (Flexible pavement) của sân bay (aerodrome) theo hai phương pháp:
- Phương pháp của cục Hàng Không Liên Bang Mỹ (FAA - Federal Aviation Administration) đả được tổ chức Hàng Không dân dụng Quốc tế (ICAO - International Civil Aviation Organization) khuyên cáo sử dụng.
- Phương pháp tính theo "Các tiêu chuẩn và Quy tắc xây dựng Sân bay" (SNHÌP02-05-08-85) của Liên Xô củ và (SNHIP32-03-96) được CHLB Nga bổ sung sau này.
Vì cả hai phương pháp này hiện đang được các công ty tư vấn thiết kế thuộc Cục Hàng không dân dụng Việt Nam sử dụng đồng thời để tính toán, thiết kế cải tạo, nâng cấp kéo dài mở rộng các đường bẵng săn bay hiện có ở nước ta.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất