Tính toán phân tích trượt lở đất đá, giải pháp đề phòng và giảm nhẹ tác hại
4.5
1103
Lượt xem
9
Đã bán
Chọn sản phẩm
155.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
33.000₫
Thành tiền 155.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2011
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
394
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5638-8

Mặt trái đất không bằng phẳng, mái dốc, đất đá cố khắp nơi. Việc xây dựng đường sá, công trình thuỷ lợi, công trình công nghiệp, v.v... cũng tạo thêm nhiều mái dốc.

Trượt đất đá mái dốc, là hiện tượng địa chất tự nhiên phổ biến, làm giám độ nhấp nhô của mặt đất, tạo nên sự căn bằng mới cho mái dốc.

Tai họa do trượt đất đá là vô cùng lớn, ở những vùng xa xôi hẻo lánh, do không cpian tâm nên ít được nói đến nhưng ở vùng tập trung dân cư, nơi xây dưng công trình các loại thì hậu quả trượt đất dá thật là trầm trọng, khủng khiếp.

Mấy thập kỉ qua, khi quả đất nóng lên, mưa nhiều, khi hoạt động kinh tế của con người mở rộng lên vùng trung du và miền núi, khi mái dốc nhân tạo nhiều hơn, trượt đấì đá tai hại xảy ra thường xuyên hơn và thảm khốc hơn.

Đến nay, việc nghiên cứu ổn định mái đất đá đã được dẩy mạnh và được phát triển theo hai hướng chủ đạo, một là đánh giá chính xác mức độ an toàn ổn định của những mái đất đá hiện hữu và dự kiến, theo quan điểm tĩnh lực học, thông qua hệ số an toàn ổn định, hai là đánh giá mức độ Ổn định của mái đất dá nối chung theo quan điểm động lực học thông qua lực hích ban đầu lên khối đất đá trượt và thế tăng tốc chuyển động trượi liên quan dến địa mạo, địa hình trước mái dốc.

Cuốn sách này giới thiệu các thành tựu nghiên cứu vê trượt đất đá trong và ngoài nước đương dại, đồng thời bổ sung, hoàn chỉnh dần lí thuyết phá hoại đất đá cả thec quan điểm tĩnh lực học cả theo quan điểm động lực học.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất