Tính toán kỹ thuật xây dựng trên Excel
4.5
1833
Lượt xem
10
Đã bán
Chọn sản phẩm
99.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
21.000₫
Thành tiền 99.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
249
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2020-ttktxdte
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4260-2

Trong nhiều năm giảng dạy môn "Tin học ứng dụng" cho sinh viên và học viên Cao học ở Đại học Giao Thông Vận Tải, tôi luôn cảm thấy bị một sức ép là càng ngày càng có quá nhiều kiến thức "Tin học ứng dụng" phải được chuyển tải đến các kỹ sư và sinh viên để họ kịp bắt nhịp được với đòi hỏi thực tế sản xuất và thị trường. Vậy mà thời gian để dạy và học chỉ có hạn vì còn nhiều môn học khác. Có lẽ đó là vì ngành Tin học là một trong vài ngành mà kiến thức đổi mới quá nhanh sau mỗi một năm. 

Một câu hỏi thường được nêu ra là: Liệu có hợp lý hay không khi yêu cầu người sinh viên hay kỹ sư phải học để biết cách sử dụng các bộ chương trình thông thường về tính toán kết cấu, cơ cấu máy, chi tiết máy, lập dự toán, lập tiến độ thi công, quản lý dự án, vẽ kỹ thuật, v,v... do người khác viết ra, rồi lại phải học một hay vài ngôn ngữ lập trình như PASCAL, C,   C++,  BASIC để tự mình viết các ứng dụng nhỏ riêng cho công tác hàng ngày. Trong khi đó thì các bộ phần mềm thảo chương như TURBO PASCAL, DELPHI, VISUAL BASIC, VISUAL C, v.v.. . cứ thay đổi phát triển đến chóng mặt. 

Ngày nay hầu như mọi kỹ sư và cán bộ đều phải biết dùng ở mức độ nào đó bộ phần mềm MICROSOFT OFFICE trong công tác hàng ngày để viết báo cáo, quản lý dữ liệu, soạn văn bản, thư từ, gửi fax, tính toán chi tiêu, v.v... Trong bộ OFFICE, phần mềm EXCEL giữ một ví trí quan trọng nhưng hầu như còn ít được dùng cho các tính toán kỹ thuật và khoa học mà chủ yếu dùng cho công tác tài vụ, kinh tế, quản trị

Bình luận

H
HỒ PHƯƠNG

dạ, xin thầy cho em đĩa với ạ! dòng cuối trang 4 của quyển sách này!

2 năm trước

N
Nhà Xuất Bản Xây Dựng Quản trị viên

chào anh. Anh vui lòng liên hệ thầy Nguyễn Viết Trung để được hỗ trợ sao chép đĩa nhé ạ.

2 năm trước

Tuyển tập hay nhất