Tính toán kết cấu bê tông cốt thép theo tiêu chuẩn ACI 318-2002
4.5
1396
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
23.000₫
Thành tiền 23.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2015
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
270
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-0821-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4259-6

Viện Bê tông Hoa Kỳ (ACI) là cơ quan phi chính phủ được thành lập với sự bảo trợ của các tổ chức thành viên liên quan đến sản xuất vật liệu, tính toán thiết kế và xây dựng các công trình bê tông trong nước và quốc tế. Mục tiêu của ACI là cung cấp kiến thức và thông tin để có thể sử dụng tốt nhất vật liệu bê tông trong xây dựng và đảm bảo chiến lược phát triển về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu của các ngành kinh tế có liên quan. 

Các hoạt động của ACI đều dựa trên các tiêu chí về hiệu quả cho xã hội; uy tín trách nhiệm; sự phát triển về chuyên môn; sự nhất trí và gắn bó giữa các thành viên trong đại gia đình những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khoa học vật liệu bê tông.

ACI là tổ chức của cộng đồng các chuyên gia và các tổ chức xây dựng nhằm phát triển, chia sẻ và phổ biến lý thuyết và kinh nghiệm thực tế cần thiết cho việc sử dụng loại vật liệu phổ biến nhất trong xây dựng các công trình.

Việc áp dụng các điều luật nêu ra trong tiêu chuẩn ACI 318 tương đối phức tạp. Mỗi lần thay đổi tiêu chuẩn thiết kế, nhiều lớp tập huấn được mở để hướng dẫn áp dụng cho các kỹ sư thiết kế kết cấu bê tông. Để có tài liệu tham khảo trong hướng dẫn và trợ giúp công tác thiết kế kết cấu bê tông cốt thép, ngoài những giáo trình về bê tông cốt thép giảng dạy trong các trường đại học và các khoá cao học, nhiều tài liệu đã được biên soạn kèm theo tiêu chuẩn hiện hành như Sổ tay thiết kế của Viện bê tông Hoa Kỳ (ACI), Sách hướng dẫn thiết kế của Hội xi măng Portlant (PCA), Sổ tay thiết kế của Viện thép dùng cho bê tông (CRSI). 

Thực tế áp dụng các tài liệu cho thấy còn phải tiếp tục hoàn thiện các nội dung và hình thức để có thể mang lại hiệu quả cao hơn, dễ dàng và tiện lợi hơn trong sử dụng. Những nội dung chi tiết liên quan đến tiêu chuẩn ACI 318-02 sẽ được lần lượt trình bày trên cơ sở các kiến thức đã quen thuộc với các kỹ sư xây dựng ở Việt Nam. 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất