Tính toán áp dụng máy khoan đập xoay trong khai thác mỏ
4.5
1760
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
Sách giấy
Tạm hết hàng
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
28.000₫
Thành tiền 28.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
267
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2121-8
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3342-6

Công nghiệp khai thác than, khoáng sản,  vật liệu  xây dựng là ngành công nghiệp nặng. Mục tiêu phát triển của ngành là tăng cường đầu tư thiết bị, máy móc trong quá trình khai thác để tăng năng suất, giảm giá thành sản phẩm, đảm bảo an toàn và giảm nhẹ sức lao động cho con người.

Nguyên công khoan trong khai thác mỏ là một khâu rất quan trọng trong công nghiệp khai thác và xây dựng mỏ. Vì vậy việc nghiên cứu phát triển công nghệ, thiết bị khoan trong khai thác và xây dựng mỏ luôn được quan tâm.

Trên thế giới, nhiều loại máy móc và thiết bị khoan đã được chế tạo, ứng dụng trong khai thác và xây dựng mỏ, mang lại hiệu quả cao.

Ở Việt Nam, nhiều loại máy, thiết bị khoan dùng để khoan tạo lỗ nổ mìn trong khai thác và xây dựng mỏ đã được đưa vào sử dụng. Về cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu sản lượng, năng suất trong chiến lược xây dựng và khai thác mỏ ngày càng nâng cao của ngành công nghiệp khai thác mỏ.

Tuy nhiên, các máy và thiết bị khai thác mỏ nói chung, trong đó có máy và thiết bị khoan đều được nhập từ nước ngoài. Do điều kiện, tính chất cơ lý đất đá, đặc điểm địa chất, địa hình của Việt Nam có những đặc thù khác với ở nước ngoài, do vậy các thông số hoạt động thực tế của máy cũng như năng suất, tuổi thọ của máy cũng khác so với các chỉ tiêu đặt ra của máy khi nhập khẩu. Thêm nữa, khi chi tiết máy bị mòn, hỏng cần thay thế gặp nhiều khó khăn vì nhiều lý do.

Điều đó làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, giá thành sản phẩm và kế hoạch phát triển của ngành. Vì vậy để sử dụng có hiệu qủa các loại máy và thiết bị khoan dùng trong xây dựng và khai thác mỏ ở Việt Nam cần phải có những nghiên cứu, đánh giá, lựa chọn những thông số hợp lý, dùng phù hợp trong khai thác mỏ ở Việt Nam. Vì lý do đó, nhóm tác giả biên soạn cuốn sách “Tính toán, áp dụng máy khoan đập xoay trong khai thác mỏ”.

Nội dung cuốn sách này nêu những vấn đề chung về khai thác hầm lò; Tổng quan về các máy và thiết bị khoan dùng trên thế giới và ở Việt Nam; Khái quát về máy khoan đập xoay hầm lò; Đặc tính của đá vùng Quảng Ninh; Tính toán thực nghiệm, xác định thông số công nghệ khoan hợp lý, bảo dưỡng, sửa chữa máy và thiết bị khoan.

Với mong muốn giới thiệu kết cấu, phạm vi áp dụng và phương pháp tính toán, lựa chọn một số thông số hợp lý của một số bộ phận chính của máy khoan đập xoay, nhằm làm tài liệu tham khảo cho các nhà khoa học, kỹ thuật và quản lý, các sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, công nhân kỹ thuật chuyên ngành trong nghiên cứu, học tập và trong sản xuất.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất