Tính toán áp dụng hợp lý giá khung thủy lực di động dùng trong khai thác hầm lò
4.5
1537
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
114.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 114.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2015
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
16 x 24 (cm)
Số trang:
206
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1690-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5375-2

Các mỏ khai thác than hầm lò ở nước ta hiện nay dùng chủ yếu là cột chống thủy lực đơn và giá thủy lực di động. Các loại giá này đều phải nhập từ nước ngoài.

Trong số các loại thiết bị chống ở mỏ hầm lò Việt Nam, giá khung thủy lực cỏ kết cấu đơn giản, dễ vận hành, được nhiều mỏ sử dụng. Việc áp dụng giá khung di động tại các mỏ than hầm lò Việt Nam trong thời gian qua tuy mới ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng đã có kết quả đáng khích lệ, như: Nâng cao hiệu quả, an toàn, giảm tổn thất tài nguyên trong khai thác than hầm lò và có thể khắng định chủ trương đầu tư, áp dụng rộng rãi mô hình công nghệ này của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam là hướng đi đủng đắn. Sự thành công của mô hình công nghệ không chỉ góp phần phát triển bền vững lĩnh vực khai thác than hầm lò mà còn là cơ sở quan trọng đế tiến tới cơ giới hoá, hiện đại hoá ngành than Việt Nam.

Tuy nhiên, việc áp dụng thiết bị chổng lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tổ như điều kiện địa chất, thế nằm của vỉa, áp lực mỏ, mức độ bùng nền, công nghệ khai thác... Vì vậy để sử dụng có hiệu quả các loại giá khung thủy lực di động trong điểu kiện hầm lò Việt Nam cần phải có những nghiên cứu, đánh giá, lựa chọn những thông số hợp lý dùng phù hợp trong khai thác hầm lò.

Trong sách này nêu tổng quan về khả năng cơ giới hóa khai thác hầm lò ở Việt Nam; giới thiệu một số loại thiết bị chống trên thế giới và ở Việt Nam. Xây dựng mô hình chịu tải của giả khung thủy lực, phương pháp tỉnh toán mái trên giá khung, đường kính cột chong, phương pháp đánh giá thông số hợp lý của giá khung thủy lực di động, vận hành, bảo dưỡng giá khung.

Với mong muốn giới thiệu kết cẩu, phạm vi áp dụng và phương pháp tính toán, lựa chọn một số thông số hợp lý của một sổ bộ phận chính của giá khung, nhằm làm tài liệu tham khảo cho các nhà khoa học, kỹ thuật trong nghiên cứu, học tập và trong sản xuất.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất