Tìm hiểu pháp luật về phòng chống ma túy
4.5
718
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
10.000₫
Thành tiền 10.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Lao động - Xã hội
Người dịch:
Năm XB:
2020
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
122
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
nxbldxh-20
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3747-9

Thời gian gần đây, tình trạng nghiện ma tuý và các tội phạm về ma tuý ở nước ta có diễn biến phức tạp, trở thành hiểm hoạ lớn cho toàn xã hội. Ma tuý đang làm gia tăng tội phạm, làm suy thoái nòi giống, sức khoẻ, phẩm giá con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng nghiêm trọng trật tự, an toàn xã hội và an ninh quốc gia. Tệ nạn ma tuý là tác nhân tăng nhanh các tệ nạn xã hội khác, đặc biệt là làm lan truyền đại dịch HIV/AIDS.

Nhận thức sâu sắc về tác hại của ma tuý, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã quan tâm đến công tác phòng, chổng ma tuý. Chính phủ đã ban hành nhiều nghị quyết, nghị định về phòng, chổng các tệ nạn xã hội, trong đó đặc biệt lưu ý đến tệ nạn ma tuý. Các văn bản quy phạm pháp luật này đã góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh phòng, chống ma tuý. Tuy nhiên, tình hình tội phạm về ma tuý vẫn diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, các tội phạm do người nghiện ma tuý thực hiện như trộm cắp, cướp giật, cướp, hiếp dâm, giết người... cũng đã gia tăng trong những năm qua.

Đe đáp ứng yêu cầu tìm hiểu và thực thi các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy, Nhà xuất bản Lao động Xã hội xuất bản cuốn: “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy” bao gồm 98 câu hỏi và trả lời, với nội dung tập trung chủ yếu về cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng; tại cơ sở cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện; các hành vi bị nghiêm cấm; trách nhiệm phòng, chổng ma túy...

Hy vọng cuốn sách sẽ giúp ích cho các cơ quan, tố chức và cá nhân trong quá trình tìm hiểu các quy định về phòng, chống ma túy, đặc biệt về cai nghiện. Trong quá trình biên soạn không tránh khỏi những thiếu sót, chúng tôi mong nhận được, những ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn trong lần tái bản.

Xin giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc!

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất