Tiếng Anh trong kỹ thuật tài nguyên nước
4.5
1289
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
85.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
22.000₫
Thành tiền 85.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
261
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
jklofwetbnmjr
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5428-5

Hiện nay nhu cầu học tập ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng đang ngày càng tăng đối với mọi người trong xã hội, đặc biệt là sinh viên các trường đại học, các cán bộ kỹ thuật trẻ, những người đang quyết tâm trang bị cho mình vốn kiến thức sâu rộng làm hành trang bước tiếp những chặng đường mới trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tiến tới một nền kinh tế tri thức và toàn cầu hóa.
Các loại tài liệu dạy tiếng Anh phổ thông và các từ điển thông thường được phổ biến rộng rãi, trong khi đó các tài liệu kỹ thuật tiếng Anh chuyên ngành lại rất hạn chế, đặc biệt là tiếng Anh trong lĩnh vực kỹ thuật tài nguyên nước.
Nhằm phục vụ cho việc học tập, trau dồi tiếng Anh của sinh viên các ngành kỹ thuật tài nguyên nước, các cán bộ kỹ thuật đang công tác trong các cơ quan đào tạo, nghiên cứu và thiết kế có liên quan, cuốn "Tiếng Anh trong kỹ thuật tài nguyên nước" (English in Water Resources Engineering) được biên soạn với nội dung cơ bản sau:
Phần I: Các bài học về các chủ đề chung của kỹ thuật tài nguyên nước: thủy nămg, thời tiết, ô nhiễm nước, chu trình thủy văn, luật nước, lũ lụt, quản lý tưới, và một số bài đọc bổ sung có nội dung liên quan đến các chủ đề đã nêu như luật về tài nguyên nước, sử dụng và quản lý bền vững tài nguyên nước, giới thiệu lưu vực sông Hồn; Các nội dung kỹ thuật chuyên ngành: thủy lực ứng dụng, sức bền vật liệu, bê tông cốt thép, cơ học đất, chất lượng nước, cấp nước, dự báo thời tiết, ô nhiễm, công trình tưới, cải tạo đất, trạm bơm, thủy công, đập đất,và đá đổ, thủy điện và các bài đọcbổ sung về xây dưng và quản lý dự án thủy lợi.
Phần này giúp cho người đọc nắm vững được kiến thức chuyên môn và làm quen với công tác quản lý trong lĩnh vực kỹ thuật tài nguyên nước.
Phần 2: Gồm 2000 thuật ngữ kỹ thuật trong lĩnh vực tài nguyên nước: thủy văn, thủy nông, trạm bơm, hệ thống công trình tưới tiêu, các hạng mục của công trình đầu mối.
Các thuật ngữ được trình bày dưới dạng khái niệm định nghĩa bằng tiếng Anh. Phần này giúp cho người đọc hiểu rõ bản chất của các thuật ngữ, từ đó ứng dụng dễ dàng khi đọc và viết các tài liệu có liên quan.
Với tài liệu song ngữ này sẽ giúp ích cho các bạn sinh viên ngành thủy văn nói chung và những cán bộ kỹ thuật trẻ, những ai quan tâm và nghiên cứu về kỹ thuật tài nguyên nước nói riêng.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất