Thủy lực sông
4.5
1483
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
125.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
21.000₫
Thành tiền 125.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
243
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1948-2
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3707-3

 

Giáo trình "Thuỷ lực sông" được biên soạn nhằm mục đích cung cấp tài liệu cho công tác đào tạo kỹ sư Thuỷ văn, kỹ sư Khai thác & quản lý dòng sông và công trình trên sông. Sách cũng là tư liệu bổ ích cho các học viên cao học, nghiên cứu sinh và các nhà khoa học trong lĩnh vực thuỷ lực & thuỷ văn sông ngòi.

Do mối quan hệ  hữu cơ giữa thuỷ lực sông và thuỷ lực đại cương nên một số vấn đề thuỷ lực được trình bày dưới góc độ xem xét tác động của các đặc trưng dòng chảy trong sông, do đó nội dung cuốn sách gần hơn với các nhà thuỷ văn và công trình đường sông - những người chuyên sâu về dòng chảy trong sông thiên nhiên.

Nội dung cuốn sách cũng gần với Đề cương chi tiết môn học Thuỷ lực (đại cương và chuyên ngành) dành cho lĩnh vực Thuỷ văn, Khai thác & quản lý dòng sông và công trình trên sông. Đó là nội dung bao gồm các vấn đề về bùn cát, biến dạng lòng dẫn, thuỷ động lực học sông & hồ chứa, truyền chất trong sông và vấn đề cơ bản, chủ yếu của thuỷ lực hiện đại - lý thuyết chảy rối của dòng chảy trong sông.

Lý thuyết chảy rối được trình bày trong Chương VI, được xem là một nội dung quan trọng của Thuỷ lực. Các phương trình của dòng đều cũng như không đều được xem xét thông qua phương trình dòng rối. Lý thuyết chảy rối mô tả kết cấu dòng chảy trong sông, giúp người đọc hiểu sâu sắc quá trình nhiễu loạn của các phần tử chất lỏng cùng các đặc tính của chuyển động đều, không đều và không ổn định của dòng chảy trong sông, trong kênh và trong ống. Lý thuyết dòng rối là cơ sở lý luận để người đọc nghiên cứu các vấn đề như dòng thứ cấp, truyền chất trong sông, chuyển động bùn cát, biến dạng lòng dẫn, động lực học sông & hồ chứa v.v...

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất