Thiết kế và thi công nền đắp trên đất yếu
4.5
1109
Lượt xem
13
Đã bán
Chọn sản phẩm
67.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
16.000₫
Thành tiền 67.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2012
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
192
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6760-5

Đất yếu là các loại đất có sức chịu tải nhỏ và tính nén lún lớn thường gặp ở nước ta. Khi xây dựng nền đắp trên đất yếu nếu không được khảo sát thiết kế cẩn thận và có biện pháp xử lý thích đáng thì nền đường xây dựng trên đó thường dễ bị mất ổn định, bị lún nhiều và lún kéo dài, ảnh hưởng xấu đến việc khai thác sử dụng mặt đường, công trình trên đường và các công trình xây dựng xung quanh.

Trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá hiện nay, khi xây dựng nền đắp trên đất yếu nhiều công trình đã áp dụng các công nghệ mới, có biện pháp thiết kế và thi công đúng, xử lý nền đất yếu thích đáng, bảo đảm chất lượng công trình và hạ giá thành. Tuy nhiên một số công trình xử lý không đúng, gây nên nhiều sự cố đáng tiếc và lãng phí lớn.

Hàng chục năm nay ở các nước phát triển kỹ thuật khảo sát, thí nghiệm, tính toán cũng như các công nghệ mới đề xử lý nền đất yếu đã và đang phát triển mạnh mẽ, nhưng ở nước ta xây dựng nền đắp trên đất yếu vẫn là một công việc mới đối với những người xây dựng.

Cuốn Thiết kế và thi công nền đắp trên đất yếu được biên soạn nhằm giới thiệu với bạn đọc một số vấn đề chủ yếu liên quan đến việc thiết kế và thi công nền đắp trên đất yếu ở trong và ngoài nước với mong muốn việc xây dựng trên nền đất yếu không còn là một điểm yếu của chúng ta nữa.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất