Thiết kế và thi công cầu bê tông chất lượng siêu cao UHPC
4.5
2718
Lượt xem
32
Đã bán
Chọn sản phẩm
98.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 98.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2021
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
156
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-4529-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5696-8

Bê tông chất lượng siêu cao (Ultra High Performance Concrete - UHPC) được xem là một trong những loại vật liệu xây dựng cho tương lai vì các tính chất đặc biệt liên quan đến khả năng chịu lực rất cao và bền vững theo thời gian. Bên cạnh đó, bê tông UHPC còn có khả năng chịu mài mòn, bền vững trong môi trường thâm nhập mặn, chống va đập cũng như phá nổ tốt hơn nhiều so với bê tông thường.

Tại Việt Nam, việc sản xuất và chế tạo bê tông UHPC sử dụng các vật liệu thành phần ở trong nước có tính khả thi cao. Vật liệu này đã được Trường Đại học Xây dựng nghiên cứu và sản xuất thành công. Điều này mở ra cơ hội tiềm năng cho việc ứng dụng đại trà bê tông UHPC ở Việt Nam trên nhiều lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là trong xây dựng công trình cầu.

Cuốn sách giới thiệu về cơ sở lý thuyết của vật liệu UHPC, các ứng dụng chính của bê tông UHPC trên thế giới, đặc biệt cho công trình cầu. Sau đó, cơ sở thiết kế, thi công và đánh giá hiệu quả kinh tế dầm cầu UHPC được trình bày. Sách được sử dụng làm tài liệu học tập cho sinh viên và học viên sau đại học ngành Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và những ngành có liên quan.

Nội dung của cuốn sách bao gồm 5 chương: Chương 1: Giới thiệu về bê tông UHPC; Chương 2: Thành phần và tính chất của bê tông UHPC; Chương 3: Thiết kế cầu sử dụng bê tông UHPC; Chương 4: Kỹ thuật thi công kết cấu UHPC; Chương 5: Đánh giá hiệu quả kinh tế - kỹ thuật sử dụng bê tông UHPC cho công trình cầu.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất