Thiết kế thành phần hạt cho bê tông và ứng dụng trong thiết kế bê tông chất lượng siêu cao
4.5
116
Lượt xem
6
Đã bán
Chọn sản phẩm
133.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 133.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
212
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-7263-0
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-7261-6

            PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn đã biên soạn và tham gia biên soạn một số cuốn sách như: Bê tông chất lượng siêu cao năm 2017, Phụ gia khoáng cho xi măng và bê tông năm 2018, Thiết kế và thi công cầu bê tông chất lượng siêu cao UHPC năm 2021. Đến nay PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn viết tiếp cuốn sách này với tiêu đề: Thiết kế thành phần hạt cho bê tông và ứng dụng trong thiết kế bê tông chất lượng siêu cao.

             Các cuốn sách này bổ sung cho nhau tạo thành một bộ sách tham khảo về vật liệu bê tông, rất hữu ích cho công tác giảng dạy, nghiên cứu và sản xuất. Quyển sách này đi sâu nghiên cứu và tổng quan đưa ra rất nhiều phương pháp xác định thành phần hạt của cốt liệu trong bê tông. Thành phần hạt của cốt liệu có vai trò rất quan trọng trong bê tông, có tính quyết định phần lớn đến chất lượng và giá thành bê tông. Bên cạnh đó, tác giả đã nghiên cứu và phân tích hai phương pháp tính toán tối ưu thành phần hạt của cốt liệu áp dụng cho bê tông chất lượng siêu cao là phương pháp De Larrard và Andreasen cải tiến. Đồng thời đã ứng dụng phương pháp lựa chọn De Larrard để ứng dụng trong thiết kế thành phần bê tông chất lượng siêu cao sử dụng hỗn hợp phụ gia khoáng sẵn có ở Việt Nam như (silica fume và tro trấu), (silica fume và xỉ lò cao hạt hoá nghiền mịn), (silica fume và tro bay). Đây là các kết quả nghiên cứu chuyên sâu rất có ý nghĩa trong việc phát triển bền vững bê tông chất lượng siêu cao, giảm phát thải CO2 gây ô nhiễm môi trường khi sản xuất bê tông chất lượng siêu cao.

Cuốn sách được viết tỉ mỉ, rất công phu, được tổng hợp dựa trên nhiều tài liệu của nước ngoài, và các kết quả nghiên cứu cả ở nước ngoài và ở Việt Nam của tác giả thực hiện trong nhiều năm qua. Đây là một quyển sách có giá trị, mang tính chất tham khảo cho công tác giảng dạy về bê tông, cho công tác nghiên cứu và sản xuất bê tông, đặc biệt là bê tông chất lượng siêu cao.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất