Thiết kế nội thất
4.5
2327
Lượt xem
25
Đã bán
Chọn sản phẩm
139.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
51.000₫
Thành tiền 139.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Đặng Thái Hoàng
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
21 x 31 (cm)
Số trang:
602
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3128-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6740-7

Cuộc sống của chúng ta chủ yếu diễn ra ở bên trong những không gian nội thất do các cấu trúc và mái che của các công trình tạo nên. Những không gian này chuẩn bị đầy đủ những điều kiện về khung cảnh vật chất cho rất nhiều những gì chúng ta có thể sáng tạo ra và làm cho kiến trúc hàm chứa chúng có nội dung và hình thức sinh động. Quyển sách này là một nghiên cứu hiển thị về bản chất và thiết kế những bố cục nội thất dó.

Mục đích của quyển sách là hướng dẫn cho các sinh viên hiểu được những bộ phận cơ bản để dựng nên những môi trường nội thất. Nó vạch ra những đặc điểm của môi bộ phận và giới thiệu những hình mẫu mà chúng ta có thể chọn lựa và bố cục vào thiết kế nội thất. Khi làm những việc lựa chọn này, cần nhấn mạnh là phái đặt nó trên cơ sở những nguyên lý thiết kế và những mối quan hệ thiết kế về công năng, cấu trúc, chất lượng thẩm mỹ và những thành tố đó đóng vai trò quyết định như thế nào trong không gian nội thất.

Việc khai thác các phương thức và điều kiện triển khai những không gian nội thất này bắt đầu từ bản thân không gian và những cơ sở ban đầu đối với không gian đó mà người thiết kế nội thất cần phải làm.

Chương thứ nhất - KHÔNG GIAN NỘI THẤT - Những quá trình từ việc luận giải chung về không gian kiến trúc đến những kích thước ba chiều chi tiết của không gian nội thất.

Chương thứ hai - THIẾT KẾ NỘI THẤT - Vạch ra một phương pháp để chuyển những nhu cầu và yêu cầu nhiệm vụ thành các giải pháp thiết kế theo kích thước ba chiều.

Chương thứ ba - TỪ VỰNG THIẾT KẾ - Khai thác những yếu tố và nguyên lý cơ bản về thiết kế hình dáng và ứng dụng từng yếu tố đó vào lĩnh vực thiết kế nội thất.

Chương thứ tư - CÁC BỘ PHẬN CẤU THÀNH THIẾT KẾ NỘI THẤT - Mô tả những cấp loại chủ yếu của các bộ phận cấu thành thiết kế nội thất và luận giải mỗi bộ phận có tác dụng như thế nào đến sự phát triển công năng và thẩm mĩ của các không gian nội thất.

Chương thứ năm - CỦA HỆ THỐNG KỸ THUẬT TRONG MÔI TRƯỜNG NỘI THẤT - Cung cấp một nguyên tắc chung về những hệ thống điều tiết môi trường cần được tích hợp trong một nội thất của công trình.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất