Thiết kế kết cấu thép theo tiêu chuẩn Anh BS 5950:Part 1:2000
4.5
996
Lượt xem
5
Đã bán
Chọn sản phẩm
64.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 64.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2018
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
152
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2385-4
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5935-8

Trong mấy năm qua, với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế đất nước ta theo đường lối đổi mới của Đảng, hàng nghìn công trình công nghiệp, dân dụng đã được xây dựng mà một phần lớn được làm hằng thép. Các ngôi nhà thép được thiết kê theo tiêu chuẩn của nhiều nước: Việt Nam, Nga, Hoa Kì, Anh, úc, v.v... với sự cho phép của Nhà nước ta.

Các quy phạm thiết kế của Hoa Kì, Anh hay úc rất hay được áp dụng nhưng còn xa lạ với đa sô kĩ sư Việt Nam. Để giúp các hạn có tài liệu để tham khảo sử dụng khi thiết kế hoặc thẩm tra công trình làm theo Quy phạm Hoa Kì, Anh và Uc, chúng tôi dự định viết một sô tập sách và sẽ lần lượt đưa xuất bản như sau:

Tập 1: Thiết kê'kết cấu thép theo Quy phạm Hoa Kì AISC/ASD

Tập 2: Thiết kế kết cấu nhà thép tiền chế

Tập 3: Thiết kế kết cấu thép theo Tiêu chuẩn Anh BS 5950:2000

Tập 4: Thiết kế kết cấu thép thành mỏng tạo hình nguội

Tiếp theo Tập 1 đã xuất bản, cuốn sách này là tập thứ ba trong bộ sách, với nội dung là phương pháp thiết kế theo Tiêu chuẩn mới nhất về thiết kế kết cấu thép của Anh BS 5950: Part 1:2000. Sách trình bày các phương pháp và công thức tính toán theo các chương của Tiêu chuẩn: từ các cấu kiện cơ bản như cấu kiện chịu uốn, chịu kéo, chịu nén, chịu lực kết hợp, dầm bản tổ hợp đến cấc liên kết hàn và bulông và cuối cùng là các kết cấu liên tục như dầm liên tục và khung. Đây không phải là sách giáo khoa về kết cấu thép, không trình bày về các dạng kết cấu mà chỉ nhằm giải thích và hướng dẫn sử dụng phương pháp và công thức của Quy phạm. Tuy nhiên trong chừng mức có thể, sẽ cố gắng nêu cấc yêu cầu cấu tạo của cấu kiện, cố gắng làm rổ nguồn gốc, ỷ nghĩa vật lí của các công thức, cấc hệ số. Mỗi vấn đề lí thuyết đều cố kèm theo thí dụ minh hoạ. Các thí dụ đều sử dụng vật liệu thép và cấc loại thép hình tiêu chuẩn của Anh. Hệ đơn vị đo lường trong các thí dụ đều là hệ SI của Tiêu chuẩn Anh, tức là trùng với hệ đo lường hợp pháp của Việt Nam. Cuối sách là phần Phụ lục gồm các bảng trích từ các bảng quan trọng nhất của Tiêu chuẩn BS, bảng quy cách thép hình cán nóng của Anh, rất cần thiết để sử dụng cùng với Tiêu chuẩn Anh.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất