Thiết kế kết cấu bê tông cốt thép theo tiêu chuẩn EUROCODE - Cơ sở lý thuyết và ví dụ áp dụng
4.5
5569
Lượt xem
134
Đã bán
Chọn sản phẩm
112.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
18.000₫
Thành tiền 112.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
211
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-7559-4
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3630-4

Kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2010, các quy chuẩn tính toán và thiết kế EUROCODES dần được đưa vào áp dụng ở phần lớn các quốc gia Âu châu. Ngay cả ở Pháp, nước có sự phát triển lâu đời về các công trình bêtông cốt thép (phát minh ra ximăng hiện đại là Kỹ sư người Pháp Louis Vicat, bêtông dự ứng lực phát minh bởi Freyssinet,…), các quy chuẩn tính toán cũ cũng lần lượt được thay thế bằng các EUROCODES. Trong một số trường hợp, thiết kế theo EUROCODE 2 (kết cấu bêtông cốt thép) có thể giúp tiết kiệm cốt thép đến 50% so với thiết kế theo tiêu chuẩn cũ (BAEL 91).

Tác giả của cuốn giáo trình này đã từng học Đại Học ngành Xây Dựng tại Việt Nam, sau đó tiếp tục học tập, nghiên cứu và giảng dạy tại Pháp. Theo kinh nghiệm của cá nhân lúc còn là sinh viên cũng như qua tiếp xúc, trao đổi với các giảng viên, sinh viên của các trường Đại học hàng đầu về ngành xây dựng ở Việt Nam thì thấy rằng còn thiếu một số kiến thức chuyên sâu trong các giáo trình bêtông cốt thép ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, cũng như việc tiếp cận những phương pháp tính xuất hiện gần đây chưa được biên soạn lại một cách có hệ thống.

Thể theo nguyện vọng của các đồng nghiệp là Giảng viên, Kỹ sư tại Việt Nam, người viết sách này hy vọng có thể đóng góp được một phần nhỏ trong việc phổ biến bộ tiêu chuẩn mới trên thế giới đến với cộng đồng Xây Dựng Việt Nam. Trong cuốn sách này, bạn đọc sẽ thấy có một số điểm khá tương đồng với những quy chuẩn đã được áp dụng ở Việt Nam, nhưng ở một số trường hợp, nếu quan sát kĩ thì giá trị sử dụng để tính toán sẽ rất khác vì EUROCODES được biên soạn dựa trên những lý thuyết tính toán mới hơn những lý thuyết trước đây. Nhìn chung, thiết kế theo EUROCODE 2 giúp người sử dụng có thể hiểu rõ hơn bản chất của vấn đề hơn so với TCVN hiện hành và cũng dễ áp dụng hơn vì sử dụng các hệ số kinh nghiệm ít hơn và ít phải tra bảng (ví dụ việc xác định cường độ tính toán của bêtông hay của cốt thép).

Bộ EUROCODES hiện tại gồm 10 phần khác nhau: từ EUROCODE 0 đến EUROCODE 9. Trong mỗi EUROCODE, ngoài những phần chung thì trong một số trường hợp, EUROCODE cho phép mỗi quốc gia lựa chọn cho mình một số hệ số riêng tùy theo hoàn cảnh, môi trường hay gặp tại quốc gia đó (ví dụ: bề dày lớp bêtông bảo bệ ; gia tốc tính toán tiêu chuẩn tải trọng động đất;…). Những hệ số này được ghi trong “Phụ lục quốc gia” của từng nước.

Cuốn sách này sẽ đề cập đến EUROCODE 0 (cơ sở lý thuyết tính toán), EUROCODE 1 (tải trọng) và chủ yếu là EUROCODE 2 (bêtông cốt thép). EUROCODE 8 dùng cho thiết kế kháng chấn cũng sẽ được đề cập, với những phần liên quan đến kết cấu bêtông cốt thép.

Bình luận

N
Nguyễn Thanh Tùng

mình đã chuyển tiền để mua ebook, mình k biết là link sẽ được gửi cho mình ntn ạ

3 năm trước

N
Nhà Xuất Bản Xây Dựng Quản trị viên

Chào anh; Khi thanh toán thành công sách sẽ tự động chuyển về mục "sách của tôi" ạ Em gửi anh hướng dẫn sử dụng sách điện tử ạ: https://nxbxaydung.com.vn/huong-dan-doc-sach-ebook-n70.html Cảm ơn anh

3 năm trước

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất