Thiết kế đường ray không khe nối trên đường sắt đô thị
4.5
1300
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
90.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
14.000₫
Thành tiền 90.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
130
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2267-3
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3655-7

 

Giao thông đô thị đã và đang là một trong những vấn đề thời cuộc bức xúc hiện nay. Từ kinh nghiệm của các nước phát triển trên thế giới cho thấy rằng vấn đề giao thông tại các thành phố lớn không thể được giải quyết nếu thiếu một mạng lưới đường sắt đô thị hiện đại. Các loại hình phương tiện giao thông khác như xe máy, ô tô con, xe bus... tuy góp phần quan trọng nhưng tồn tại nhiều nhược điểm không thể khắc phục như diện tích chiếm dụng đường lớn, lưu lượng vận chuyển thấp, khó tổ chức giao thông và đặc biệt dễ gây ùn tắc và ô nhiễm môi trường trên diện rộng. Vì vậy việc nghiên cứu triển khai xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị ở các thành phố lớn là một nhiệm vụ cấp bách nhằm giải quyết cơ bản bài toán giao thông thành phố phức tạp hiện nay và trong tương lai.

Đường sắt đô thị là loại hình giao thông công cộng tiên tiến với khối lượng vận chuyển lớn, chạy tàu liên tục, hành trình chính xác cao. Vì vậy đòi hỏi các bộ phận cấu thành nhất là ray - thành phần kết cấu quan trọng nhất, chịu tác động đầu tiên, trực tiếp của động lực đoàn tàu phải có kết cấu phù hợp và được lắp đặt thi công theo tiêu chuẩn kỹ thuật chặt chẽ, nhằm đưa đến một kết cấu đường ray có độ bền cao, tàu chạy an toàn ổn định, tạo tiện nghi thoải mái, đi lại đúng giờ cho hành khách đi tàu trong suốt quá trình đưa đường vào khai thác sử dụng.

Để đáp ứng yêu cầu nói trên, đường ray trên đường sắt đô thị dùng loại ray không khe nối, được hàn từ các thanh ray tiêu chuẩn với yêu cầu kỹ thuât cao.

Đường sắt đô thị nói chung và đường ray không khe nối nói riêng  vẫn còn rất nhiều mới mẻ đối với chúng ta, trong thiết kế cũng như trong thi công xây dựng. Vì vậy việc nắm vững nguyên lý làm việc của đường ray không khe nối trên đường sắt đô thị, lựa chọn đúng công nghệ hàn ray, cùng các bí quyết công nghệ trong thi công lắp đặt là đòi hỏi cấp thiết của thực tiễn đối với đội ngũ những người xây dựng đường sắt hiện nay.

Cuốn sách “Thiết kế đường ray không khe nối trên đường sắt đô thị” trình bày cách tiếp cận và giải quyết các vấn đề nêu trên.

Cuốn sách gồm 3 chương: Chương 1. Nguyên lý thiết kế đường ray không khe nối trên đường sắt đô thị; Chương 2. Công nghệ hàn ray; Chương 3. Lắp đặt đường ray không khe nối. Nội dung cuốn sách  được  dùng làm giáo trình giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành đường sắt - Trường Đại học Giao thông Vận tải, các trường đại học kỹ thuật khác và là tài liệu tư vấn trong công tác thiết kế đường sắt đô thị.

 

Bình luận

D
Dat Nguyen

Tôi đã mua ebook sách này, nhưng không hề có Chương 3 như giới thiệu. Đề nghị Nhà xuất bản Xây dựng rà soát lại, cung cấp nội dung đầy đủ đúng theo giới thiệu về sách.

3 năm trước

N
Nhà Xuất Bản Xây Dựng Quản trị viên

Chào anh, bên em sẽ khắc phục lỗi này ngay! Cảm ơn anh đã góp ý cho NXB ạ

3 năm trước

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất