Thiết kế đường ôtô -Tập 1 (đường ngoài đô thị)
4.5
565
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
93.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
27.000₫
Thành tiền 93.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2011
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
316
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6758-2

Hiện nay, nước ta có khoảng 18000km đường ô tô các loại, trong đó đường ngoài đô thị 14000km, đường đô thị 4000km. Ngoài ra, còn một số loại đường chuyên dụng như : đường trong khu công nghiệp, đường lâm nghiệp...

Thực tế thời gian qua, các đơn vị thiết kế và thi công một tuyến đường, thường phải tiếp cận với hai loại tiêu chuẩn kỹ thuật ”Đường ngoài đô thị (mà ta quen gọi là đường giao thông) và "Đường đô thị".

Sắp tới, chúng ta sẽ làm nhiều tuyến đường ô tô liên doanh với nước ngoài, áp dụng một phần hoặc toàn bộ tiêu chuẩn của AASHTO và tiêu chuẩn của các nước khác.

Để phục vụ kịp thời cho công tác thiết kế - thi công đường ôtô hiện nay, tác giả biên soạn cuốn sách này nhằm giúp các kỹ sư, kỹ thuật viên có những tư liệu cơ bản khi tham gia thiết kế và thi công đường.

Khi thiết kế và thi công một tuyến đường, người kỹ sư trước hết phải dựa vào các "tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế và thi công" (còn gọi là quy trình, quy phạm). Nhưng đó mới là điều kiện "cần", chưa "đủ", vì thực tế thiết kế củng như thi công không phải mọi giải pháp kỹ thuật đều có sẵn trong quy trinh - quy phạm. Người kỹ sư cần nắm sâu hơn cơ sở lý luận và lí thuyết tính toán để có thể nhìn ra các "kẽ hở" về kỹ thuật cần khắc phục, cải tiến.

VÌ vậy, khi biên soạn cuốn sách này, tác giả cố gắng đưa ra những tư liệu thiết thực trong và ngoài nước, có thí dụ tính toán. Đồng thời cũng đưa ra một cách vắn tắt các cơ sở lý luận, lí thuyết tính để người đọc có thể vận dụng linh hoạt và sáng tạo.

Để việc thiết kế và thi công đường của ta phát triển nhanh hơn, mau chóng rút ngắn khoảng cách với các nước tiên tiến. Chúng ta cần học tập kinh nghiệm của nước ngoài, những điểm nào không thích hợp cần tránh.

Đến nay, sau hơn 40 năm xây dựng, hệ thống đường của ta đã phát triển khá nhiều ở cả miền núi, đồng bằng, ven biển, đô thị. Chúng ta đã có những tuyến đường thành phố nhiều làn xe, rộng tới 40 - 50m. Quốc lộ 5 và quốc lộ 1 đang được cải tạo, nâng cấp mở rộng từ 22 - 30m.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất