Thiết kế đô thị có minh hoạ
4.5
2223
Lượt xem
32
Đã bán
Chọn sản phẩm
61.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 61.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Đặng Thái Hoàng
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
155
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2603-9
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5512-1

Gđn đây, sau nhiều năm nghiên cứu và viết sách về lý thuỵếi kiến trúc và lịch sử kiến trúc, chúng tôi động chạm đến một cụm từ "Kiến trúc đô thị". Và chúng tói cũng phát hiện ra ràng cẩn có thì giờ để dành cho một số hộ môn ở ta còn mới lạ là thiết kế đô thị.

"Thiết kế đô thị" (Urban Design) là lãnh vực tiếp theo cùa 'Quy hoạch đô thị" (Town Planning). Nó cũng là bước đi trước một bước của môn kiến trúc học (Architecture).

Đây là một lãnh vực mới mẻ và cực kỳ thú vị. Vi thực tế vấn đề này ớ ta chưa có nhiều nên chúng tôi quyết định tìm đọc giới thiệu và dịch thuật một số tài liệu có thể bổ ích cho nền kiến trúc cùa chúng ta. Trong đây chúng tôi có một số cuốn sách hay như cuốn "Urban Strategic " (chiến lược đô thị ) cùa Nhà xuất bán Daidalos, Đức (chuyên san Kiến trúc - Nghệ thuật - Van hoá sô 72/1999) và cuốn "British Town planning and Urban design" (Quy hoạch đô thị và thiết kế đô thị Anh Quốc), do Nhà xuất bán Long Man xuất băn năm 1997. Tuy vây, ngoài lượng thông tin quá lớn ra, các cuốn sách đểu viết có những phán rất trừu tượng, cho nên chúng tôi thây nên giới thiệu dưới dạng các chuyên khảo hoặc các bài tạp chí. Rất may là trong dịp di dự một cuộc Hội tháo Quốc tế ở Trung Quốc, chúng tôi tìm được cuốn "Illustrating Urban Design" (Thiết kế đô thị có minh hoạ) cùa tác giá Kim Quáng Quân (xuất bản năm 1999) một cuốn sách có nội dung đầy đủ và rất cập nhật, rất hệ thống. Tác giá cuốn sách là Giáo sư Khoa kiến trúc trường Đụi học Cáp Nhĩ Tân. đa từng du học ớ Mỹ và ở Nhật. Ngoài cách tư duy lô gich cùa cuổ'n sách ra. các tài liệu minh hoạ hàng hình vẽ một cách sống dộng đa số là từ các tài liệu cùa Mỹ và Nhật.

Vi vậy, khi cuốn sách dịch này ra đời. chúng tôi hy vọng nó sẻ lá một tư liệu bố ích cho các kiến trúc sư thiết kế đô thị. cho các nhà nghiên cứu và các nhà quản lý đô thị, cho các sinh viển kiến trúc và cà cho những người muốn tim hiếu về văn hoá kiến trúc

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất