Thiết kế điển hình ký túc xá sinh viên
4.5
916
Lượt xem
17
Đã bán
Chọn sản phẩm
38.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
16.000₫
Thành tiền 38.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
29.7 x 20.5 (cm)
Số trang:
192
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6306-5

 

Tập TKĐH “ký túc xá sinh viên” được nghiên cứu ở bước thiết kế cơ sở làm căn cứ để hướng dẫn thiết kế xây dựng mới hoặc cải tạo ký túc xá cho các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong phạm vi cả nước. Tùy theo điều kiện của từng chủ đầu tư trên cơ sở lựa chọn mặt bằng điển hình thích hợp, lắp ghép các mặt bằng điển hình cho các quy mô khác nhau để phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của địa phương thông qua các thiết kế vận dụng.

Tập thiết kế này được nghiên cứu làm tài liệu quản lý, hướng dẫn thiết kế trên cơ sở thống nhất dây chuyền công năng, tiêu chuẩn, chế độ trang thiết bị, phương tiện làm việc cho các bộ phận chức năng (gồm các phòng, nhóm phòng) dưới 1 số dạng cơ bản.

Thiết kế điển hình được vận dụng trong thực tế thông qua thiết kế cơ sở và thiết kế bản vẽ thi công. Do không có thiết kế móng nên trong quá trình vận dụng địa phương phải khảo sát và thiết kế móng theo quy định.

Các phương án điển hình được thiết kế cho các khu đất bằng phẳng.

Các công trình cao tầng còn đòi hỏi khu đất có nền đất tốt, ổn định .

Dựa trên cơ sở các kiểu mặt bằng điển hình các phòng ở cũng như các khối phụ trợ khác, các chủ đầu tư yêu cầu cơ quan tư vấn lựa chọn mô hình, giải pháp kiến trúc, hình khối kiến trúc cho phù hợp với khu đất, điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng.

Khi thiết kế vận dụng cần căn cứ vào yêu cầu thực tế mà đưa ra quy mô, số tầng cao, số sinh viên trong một phòng, số lượng các loại phòng... Sao cho hài hoà giữa kinh tế và chất lượng sống.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất