Thiết kế công trình điện gió biển
4.5
776
Lượt xem
28
Đã bán
Chọn sản phẩm
108.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 108.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
174
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-6156-6
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6541-0

Năng lượng điện tạo ra từ gió là dạng năng lượng bền và sạch, đã được phát triển từ rất lâu đời. Tuy nhiên, trong những năm gần đây để đáp ứng sự phát triển bền vững về môi trường, dạng năng lượng này được các nước trên thế giới đầu tư phát triển mạnh mẽ. Các công trình điện gió đã và đang được xây dựng nhiều nơi trên thế giới, chiếm thị phần ngày càng lớn trong mạng lưới điện quốc gia. Bám sát xu hướng này, Việt Nam cũng đang dần chuyển đổi, tập trung xây dựng phát triển năng lượng điện gió. Với ưu điểm bờ biển dài trên 3000km, Việt Nam có lợi thế rất lớn trong việc tận dụng tốt được nguồn gió lớn, ổn định ngoài biển để phát triển các trang trị điện gió biển. Tuy nhiên, các công trình điện gió này chịu sự tác động mạnh và liên tục từ môi trường biển như sóng, gió, dòng chảy, sinh vật biển... Vì vậy, nhiệm vụ tính toán thiết kế và xây dựng các công trình điện gió biển đang là một thách thức không nhỏ đối với người kỹ sư ngành công trình biển.

Cuốn sách này được viết nhằm mục đích chính làm rõ sự làm việc và trình tự tính toán thiết kế cho một số dạng kết cấu công trình điện gió biển sử dụng các dạng móng cố định như móng cọc, bệ cọc hay móng dạng giàn và trọng lực. Ngoài ra, cũng đề cập đến một số vấn đề mới trong thiết kế như: 1) Xem xét ứng dụng của phương pháp phân tích chi phí quản lý vòng đời LCCA (Life Cycle Cost Analysis) trong việc lựa chọn được phương án thiết kế tối ưu của công trình trong cả vòng đời khai thác; 2) Vấn đề phân tích tương tác động lực học giưa kết cấu và tải trọng môi trường; 3) Vấn đề về thiết kế kháng chấn cho hệ kết cấu trụ tháp và móng.

Cuốn sách hy vọng là tài liệu tham khảo tốt nhằm đưa ra các hướng dẫn bổ ích cho công tác thiết kế các công trình điện gió biển. Nội dung cuốn sách gồm 6 Chương:

Chương I - Tổng quan về công trình điện gió biển

Chương II - Phương pháp thiết kế công trình điện gió biển

Chương III - Tải trọng và tác động lên công trình điện gió biển

Chương IV - Tính toán kiểm tra kết cấu

Chương V - Tính toán áp dụng

Chương VI - Bảo trì công trình điện gió biển

Bình luận

Tuyển tập hay nhất