Thiết kế công trình biển trọng lực bê tông
4.5
908
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
79.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
12.000₫
Thành tiền 79.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
146
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1990-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5943-3

Công trình hiển trọng lực hê tông cốt thép là dạng công trình tháp tự đứng hằng hê tông, được thiết kế và xây dựng theo nguyên lý móng nông, đứng Ổn định trên mặt đáy hiển nhờ trọng lượng hản thân và trọng lượng công nghệ dùng để khoan và khai thác dầu khí trên hiển.

Ngoài mục đích phục vụ khoan và khai thác dầu khí, các công trình hiển trọng lực hê tông còn dùng để phục vụ các dịch vụ nghiên cứu và khai thác các tài nguyên hiển khác, phục vụ đảm hảo an toàn hằng hải, sử dụng làm các kết cấu đỡ các tuốc hin phong điện ở ven hiển.

Hiện nay môn học công trình hiển trọng lực hê tông là một trong những môn học chính của các sinh viên ngành xây dựng công trình hiển và dầu khí thuộc Đại học Xay dựng.

Mục đích của cuốn sách này nhằm cung cấp các kiến thức cũng như kinh nghiệm thiết kế giúp các sinh viên và các kỹ sư thiết kế có thể thực hành thiết kế công trình hiển trọng lực hê tông cốt thép ứng suất trước.

Người viết cuốn sách này đã cố gắng trình hầy, diễn giải những vấn đề cơ hản trên cơ sở tham khảo các kết quả nghiên cứu của hản thân tác giả, kết quả một số đề tài nghiên cứu khoa học Cấp Nhà nước do GS. Phạm Khắc Hùng chủ trì và tác giả là thư kỷ đề tài, kết hợp với các nguồn tài liệu quen dùng ở Tây Á và Bắc Mỹ, các quy phạm hiện hành của Việt Nam và các quy phạm Ầu - Mỹ, các chương trình phần mềm tính toán kết cấu quen dùng.

Các công trình hiển trọng lực hê tông thường có quy mô lớn, chịu tải trọng môi trường khắc nghiệt và xâm thực mạnh. Khi thiết kế công trình hiển trọng lực hê tông thường phải thực hiện một khối lượng tính toán lớn, phải dùng cấc phương tiện và phần mềm tính kết cấu hiện đại. Phần tính toán kết cấu công trình hiển trọng lực hê tông trong tài liệu này được trình hầy trên nền của phương pháp phần tử hữu hạn, nhằm giúp người đọc có thể ứng dụng được các chương trình phần mềm tính kết cấu viết theo phương pháp phần tử hữu hạn để tính toán kết cấu công trình hiển trọng lực hê tông.

 

Bình luận

Tuyển tập hay nhất