771 lượt mua
Hotline khách lẻ:
0965111197Hotline khách sỉ:
02439741791 - 0904833681Trang chủ/ Thiết kế cầu dầm và cầu dàn thép
NXB | Nhà xuất bản Xây dựng | Người dịch: | NXB Xây dựng |
Năm XB: | 2014 | Loại sách: | Sách giấy; Ebook; |
Khổ sách: | 19 x 26.5 (cm) | Số trang: | 393 |
Quốc gia: | Việt Nam | Ngôn ngữ: | vi |
Mã ISBN: | 978-604-82-1292-6 | Mã ISBN Điện tử: | 978-604-82-3444-7 |
Với những tính năng ưu việt như trọng lượng nhẹ, dễ lắp dựng, cường độ cao, độ cứng lớn,… và cùng với những thành tựu trong công nghệ chế tạo vật liệu, kết cấu thép đã và đang được áp dụng nhiều trong ngành xây dựng nói chung và ngành cầu nói riêng. Ở nước ta, trong những năm gần đây hệ thống cầu vượt bằng thép đã sử dụng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,… nhằm giải quyết vấn đề ách tắc giao thông. Qua các cầu thép được xây dựng đã cho thấy rằng loại cầu này đã phát huy được những ưu điểm vượt trội về chất lượng, mỹ quan, tiến độ thi công nhanh và không ảnh hưởng nhiều đến việc lưu thông của các phương tiện giao thông với mật độ cao trong quá trình thi công.
Cuốn sách “Thiết kế cầu dầm và cầu dàn thép” gồm có hai phần chính. Phần một trình bày cơ sở cấu tạo và lý thuyết tính toán kết cấu cầu dầm và dàn thép dựa vào Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05 và có cập nhật Tiêu chuẩn AASHTO LRFD 2010 của Hoa Kỳ. Phần hai bao gồm các ví dụ thiết kế chi tiết cầu dầm I liên hợp và không liên hợp, dầm hộp thép và cầu dàn thép. Cuốn sách này có thể làm tài liệu học tập nghiên cứu bổ ích đối với sinh viên bậc đại học và cao đẳng và cũng có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo trong các cơ quan quản lý, tư vấn thiết kế, giám sát, nhà thầu xây dựng,…
Lời nói đầu | 3 |
Phần I | |
CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ TÍNH TOÁN CẦU THÉP | |
Chương 1: Cơ sở thiết kế cầu thép | |
1.1. Vật liệu thép | 5 |
1.2. Các hệ thống cơ bản của cầu thép | 9 |
1.3. Nguyên tắc thiết kế | 10 |
1.4. Hệ số tải trọng và trạng thái giới hạn | 11 |
1.5. Tải trọng | 27 |
1.6. Sự phân bố tải trọng | 39 |
1.7. Phân tích tải trọng ngang | 57 |
Chương 2. Liên kết trong cầu thép | |
2.1. Liên kết bu lông | 61 |
2.2. Liên kết hàn | 76 |
2.3. Thiết kế mối nối | 83 |
Chương 3. Thiết kế cầu dầm thép | |
3.1. Giới thiệu chung | 98 |
3.2. Cấu tạo cầu dầm thép | 100 |
3.3. Đặc trưng hình học của dầm liên hợp | 105 |
3.4. Tính toán nội lực trong dầm chủ | 110 |
3.5. Tiết diện chữ I chịu uốn | 114 |
3.6. Sức kháng cắt tiết diện chữ I | 133 |
3.7. Neo chống trượt | 136 |
3.8. Sườn tăng cường | 138 |
3.9. Thiết kế dầm hộp thép | 143 |
Chương 4. Thiết kế cầu dàn thép | |
4.1. Giới thiệu chung | 149 |
4.2. Bố trí kết cấu cầu dàn | 151 |
4.2. Cấu tạo liên kết trong cầu dàn | 154 |
4.3. Thiết kế các thanh dàn chủ | 160 |
4.4. Thiết kế liên kết nút dàn | 171 |
4.5. Thiết kế hệ thống dầm mặt cầu | 174 |
Phần II | |
Ví dụ tính toán | |
Chương 5. Cầu dầm thép liên hợp với bản bê tông cốt thép | |
5.1. Số liệu đầu vào | 181 |
5.2. Chọn tiết diện | 182 |
5.3. Tính đặc trưng hình học | 183 |
5.4. Tính toán hệ số phân bố ngang | 186 |
5.5. Tính toán hiệu ứng tải trọng | 188 |
5.6. Xác định ứng suất trong các giai đoạn | 196 |
5.7. Sức kháng của tiết diện | 199 |
5.8. Kiểm tra ổn định cục bộ và tổng thể | 203 |
5.9. Các trạng thái giới hạn | 205 |
5.10. Thiết kế sườn tăng cường | 212 |
5.11. Thiết kế neo chống cắt hình nấm | 218 |
5.12. Thiết kế mối nối biên dầm vào vách dầm | 223 |
5.13. Thiết kế mối nối bu lông | 226 |
5.14. Phân tích tải trọng ngang | 241 |
Chương 6. Cầu dầm thép không liên hợp với bản bê tông cốt thép | |
6.1. Số liệu đầu vào | 243 |
6.2. Chọn tiết diện dầm chủ | 244 |
6.3. Tính đặc trưng hình học | 244 |
6.4 . Tính hệ số phân bố ngang | 244 |
6.5. Tính toán hiệu ứng tải trọng | 245 |
6.6. Xác định ứng suất trong các giai đoạn | 253 |
6.7. Sức kháng của tiết diện | 254 |
6.8. Kiểm tra ổn định cục bộ và tổng thể | 256 |
6.9. Các trạng thái giới hạn | 258 |
6.10. Thiết kế sườn tăng cường | 264 |
6.11. Thiết kế mối nối biên dầm vào vách dầm | 268 |
6.12. Thiết kế mối nối bu lông | 269 |
Chương 7. Cầu dầm hộp thép liên hợp với bản bê tông cốt thép | |
7.1. Số liệu đầu vào | 280 |
7.2. Chọn tiết diện | 281 |
7.3. Xác định đặc trưng hình học tiết diện | 283 |
7.4. Kiểm tra ổn định cục bộ và tổng thể | 286 |
7.5. Tính toán hệ số phân bố ngang | 289 |
7.6. Tính toán hiệu ứng tải trọng | 291 |
7.7. Kiểm tra dầm | 299 |
7.8. Thiết kế sườn tăng cường | 308 |
7.9. Thiết kế neo chống cắt hình nấm | 311 |
7.10. Thiết kế mối nối dầm | 316 |
Chương 8. Cầu dàn thép có đường xe chạy dưới | |
8.1. Số liệu đầu vào | 333 |
8.2. Chọn sơ đồ kết cấu nhịp | 333 |
8.3. Thiết kế dầm dọc | 341 |
8.4. Thiết kế liên kết dầm dọc vào dầm ngang | 357 |
8.5. Thiết kế tiết diện các thanh dàn giao nhau tại nút b5 ở biên dưới | 366 |
8.6. Thiết kế nút dàn B5 | 375 |
8.7. Tính toán thanh cổng cầu | 382 |
8.8. Tính toán khối lượng dàn thép | 387 |
Tài liệu tham khảo | 388 |
Bình luận