Thiết kế cảnh quan môi trường đường ô tô
4.5
1366
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
51.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
11.000₫
Thành tiền 51.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2013
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
133
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
2013-TKCQMTDOT
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4472-9

Xây dựng hầm và metro trong các đất yếu bão hoà nước là một bài toán công trình phức tạp, đặc biệt là trong các đô thị đã xây dựng các nhà dân dụng và công nghiệp có quy mô lớn, có mật độ giao thông lớn, có hệ thống công trình hạ tầng kĩ thuật ngầm phức tạp. Trong những điều kiện như vậy, việc đào hang trong các đất bão hoà nước không ổn định kéo theo lún mặt đất và hậu quả của nó là biến dạng nhà cửa, phá hoại cuộc sống bình thường của đô thị.

Khi đào các công trình ngầm của metro (các giếng, các hầm nghiêng, các ga, các hầm nối ga, các hố móng của nhà ga trên mặt, các buồng ngầm v.v...) trong những điều kiện địa chất và địa chất thuỷ văn bất lợi, phức tạp (trong các đất không ổn định, với độ bão hoà nước lớn bởi nước ngầm, có cát chảy...) người ta sử dụng rộng rãi các phương pháp đặc biệt để thi công với mục đích gia cố và cải thiện các tính chất của đất. Trong lĩnh vực gia cố đất đã tồn tại hai hướng: gia cố đất trong thế nằm tự nhiên và gia cố đất trong trạng thái phá hoại của chúng.

Theo đặc điểm tác dụng vào đất, người ta chia các phương pháp gia cố đất ra làm các phương pháp cơ học, vật lí, cơ - lí và hoá học; theo thời gian tác dụng thì chia làm các phương pháp ngắn hạn và các phương pháp tác dụng lâu dài.

Theo các phương pháp giao cắt của đất bão hoà nước, các phương pháp đào hang đặc biệt có thể chia làm ba nhóm: đào hang bằng việc sử dụng trực tiếp các phương pháp giao cắt các đất bão hoà, không đòi hỏi bất kì sự thay đổi nào của các tính chất cơ lí của đất. Các phương pháp dùng tường cừ, hạ vì chống, tường chắn từ các cọc khoan đóng, "tường trong đất" là thuộc nhóm này.

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất