Thí nghiệm công trình
4.5
820
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
72.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
12.000₫
Thành tiền 72.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2014
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
137
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1301-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3450-8

Thí nghiệm công trình là một môn khoa học thực nghiệm nhằm đánh giá khả năng làm việc thực tế của vật liệu và kết cấu công trình xây dựng để kiểm tra, so sánh với kết quả lý thuyết. Việc nghiên cứu thực nghiệm này nhằm đáp ứng các nhiệm vụ cụ thể như:

- Đánh giá khả năng làm việc, tuổi thọ của vật liệu xây dựng, kết cấu công trình trước khi đưa vào sử dụng hoặc những công trình đã xây dựng quá lâu, chất lượng bị giảm yếu.

- Đánh giá trạng thái, khả năng làm việc của các kết cấu công trình sau các sự cố như động đất, cháy nổ... nhằm  phát hiện và đánh giá mức độ hư hỏng, từ đó đưa ra những nhận xét quyết định sự tồn tại, phá bỏ hay gia cố sửa chữa phục hồi.

- Nghiên cứu ứng dụng các hình thức kết cấu mới, kết cấu đặc biệt vào việc thiết kế công trình.

- Nghiên cứu và phát hiện các vật liệu xây dựng mới, đánh giá chất lượng của các loại vật liệu xây dựng đang sử dụng và tái sử dụng, các loại vật liệu địa phương.

- Nghiên cứu phát minh những vấn đề mới trong khoa học, kỹ thuật  chuyên  ngành mà  nghiên  cứu lý  thuyết  chưa giải quyết đầy đủ hoặc đòi hỏi phải  có kết quả nghiên  cứu thực nghiệm để kiểm chứng.

Cuốn sách có kết cấu gồm 5 chương, trình bày những kiến thức cô đọng và cần thiết trong lĩnh vực thí  nghiệm công trình. Cuốn sách có thể sử dụng cho nhiều đối tượng bạn  đọc khác  nhau,  từ  sinh  viên  trong  các  trường  đại  học, học viên cao học cho đến cán bộ kỹ thuật làm công tác nghiên cứu. Cuốn sách với nhiều nội dung được trích dẫn từ các tiêu chuẩn hiện hành,  cùng  với nhiều sơ đồ, hình ảnh trực quan nhằm mục đích để bạn đọc dễ nắm bắt.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất