Thi công hầm Metro trong đất yếu bằng máy đào Shield - TBM
4.5
1711
Lượt xem
8
Đã bán
Chọn sản phẩm
80.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 80.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2016
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
153
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1947-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3691-5

 

Hiện nay đã có nhiều công nghệ tiến bộ xây dựng Hầm, nhưng trên thực tế, việc đào hầm trong vùng đất mềm yếu vẫn có nhiều khó khăn và luôn có những rủi ro xảy ra. Đối với các công trình ngầm đô thị đã xây dựng trên thế giới và đang thiết kế ở khu vực TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường là trường hợp đào hầm trong môi trường địa chất yếu, cần phải đảm bảo giao thông và các hoạt động khác bên trên mặt đất của thành phố diễn ra một cách bình thường thì hầu hết đều sử dụng phương pháp dùng máy đào kết hợp với khiên (SHIELD-TBM).

Thi công hầm bằng máy đào Shield – TBM trong đất yếu có hai vấn đề lớn cần quan tâm đó là vấn đề lún trong quá trình đào hầm và vấn đề ổn định gương hầm. Dọc theo tuyến hầm Metro thường là các công trình lớn: như cao ốc, khu trung tâm thương mại… Do đó khi xảy ra vấn đề lún sẽ gây ảnh hưởng đến các công trình xung quanh. Thi công hầm trong đất yếu việc lún là khó tránh khỏi, để hạn chế cần có các biện pháp xử lý đất yếu trong quá trình đào hầm.

Cuốn  Thi  công  hầm  Metro  trong  đất  yếu  bằng  máy  đào SHIELD-TBM liên quan đến các vấn đề nói trên và là sách tham khảo cho các kỹ sư trẻ cũng như để giảng dạy Cao học ngành Kỹ thuật xây dựng Công trình giao thông, phục vụ những người  đang bước đầu làm quen với kết cấu và công nghệ xây dựng Hầm trong vùng đất yếu. Để có kiến thức rộng hơn, bạn đọc nên tìm đến các tài liệu nghiên cứu sâu đã được xuất bản ở nước ngoài mà một số đã được nêu trong danh mục tài liệu tham khảo ở phần cuối sách.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất