Hotline khách sỉ:

02439741791

Hotline khách lẻ:

0327888669
Thi công đường ô tô
4.5
959
Lượt xem
4
Đã bán
Chọn sản phẩm
170.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
45.000₫
Thành tiền 170.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2012
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 cm
Số trang:
534
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5931-0

Trong xây dựng cơ bản, xây dựng cầu đường là một trong những công trĩnh đòi hỏi vốn đầu tư lớn, thi công khó khăn phức tạp nhất. Nhưng đáng mừng là, thời gian qua nước ta đã và đang đầu tư khá mạnh vào lĩnh vực này. Trong 2 năm 1997-1998 tổng vốn đầu tư cho giao thông khoảng 2.300 triệu USD, chiếm 25% vốn đầu tư của nước ngoài, trong đó có Dự án cải tạo Quốc lộ 5 đã hoàn thành (với kinh phí 270 triệu USD). Dự án cải tạo Quốc lộ ỈA sẽ hoàn thành vào những năm đầu cùa "thiên niên kỉ" thứ 3.

Theo định hướng phát triển giao thông, ngay từ năm 2000 và những năm đầu của "thiên niên kỉ" thứ 3, nhà nước đã có chủ trương:

Uu tiên xây dựng đường xuyên Á, nối liền Băng Cốc - PhnômPênh - thành phố Hồ Chí Minh, gặp quốc lộ 1A ở ngã tư An Sương. Đoạn nằm trên lãnh thổ Việt Nam từ cửa khẩu Mộc Bài trên đường 22A đến ngã ba Thủ Đức, dài 80 km. Đường đã khởi công và sẽ hoàn thành vào năm 2003. Các nút giao nhau đều khác mức.

Xây dựng cầu Mỹ Thuận, cầu cần Thơ. Riêng cầu Mỹ Thuận, (cầu dây văng đầu tiêu ở nước ta dài 1535 m, rộng 24 m, có nhịp lớn nhất 350 m), vừa được khánh thành vào tháng 5 năm 2000.

Bắt đầu xây dựng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 1B) dài 1.676 km, nối từ Hoà Lạc (Hà Tây) đến Bĩnh Phước (TP Hồ Chí Minh), bám theo Quốc lộ 21, 15, 14, 13, qua Tây Nguyên đất đỏ, ven theo dải Trường Sơn.

Để cải tạo Quốc lộ 1A, có dự án mở đường hầm xuyên núi tại đèo Hải Vân, dài 6 km, (xếp thứ 7 trên thê' giới).

Về đưcmg đô thị: xây dựng đường vành đai 3, cầu Thanh Trĩ - Hà Nội, đường vành đai thành phố Hồ Chí Minh, cầu Sài Gòn 2 ...

Tổng số chiều dài đường xây dựng mới khoảng 6.000 km (so với 13.500 km quốc lộ, 3.500 km đường đô thị hiện có).

Vấn đề còn lại: "những người thợ" thỉ công cầu đường của chúng ta phải làm việc như thế nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ đó

Có khó khăn : thi công cầu đường là một nghề cực nhọc "từ chân tay đến trí óc", công cụ lao động "từ thô sơ đến hiện đại", thủ tục hành chính "từ một đến nhiều chữ kí". Do đó, làm sao cho trọn vẹn nhiều bề là điều không dễ.

Một kĩ sư dày dạn kinh nghiệm thực tế thi công, thiết kế, vẫn rất cần có điều kiện vật chất về nhà ở, đọc sách, truy nhập Internet..., để học hỏi tri thức mới, nhưng vĩ nhiều lí do mà không thực hiện được. Điều đó, làm tác giả nhớ đến câu nói của một nhà hiền triết: "Kinh nghiệm giống như chiếc gậy, giúp ta đi nhưng cản trở ta bay"-

Chúng ta cần quan tâm tạo ra một môi trường thuận lợi để tri thức của trí thức Việt Nam ngày càng đâm chồi nẩy lộc. Cũng vì lí do đó, khi biên soạn cuốn sách này, tác giả cố gắng đưa vào những tư liệu thiết thực trong và ngoài nước, có thí dụ tính toán, đồng thời giới thiệu vắn tắt một số kĩ thuật mới, kĩ thuật thi công đường hiện đạỉ...

Bình luận

Tuyển tập hay nhất