Thi công bê tông cốt thép
4.5
1711
Lượt xem
18
Đã bán
Chọn sản phẩm
62.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
13.000₫
Thành tiền 62.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
151
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-0529-4
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-4272-5

Thi công bêtông cốt thép là dạng công tác quan trọng nhất, phổ biến nhất trong ngành xây dựng cơ bản; công nghệ bêtông cốt thép đang đòi hỏi nhiều lao động có tay nghề cao và kiến thức sâu rộng.

Để nâng cao và hoàn thiện kiến thức trong lĩnh vực này, cán bộ kỹ thuật cần nắm vững cả thực tế lẫn lý luận, đồng thời năng tìm tòi nghiên cứu công nghệ hiện đại để áp dụng sáng tạo vào công việc thường nhật của mình, hòng mau chóng đưa trình độ thi công nước ta tiến kịp trình độ khu vực và thế giới.

Ba dạng công tác: cốp pha, cốt thép và bêtông của dây chuyền công nghệ này được trình bày chung vào một tập sách để thể hiện mối liên quan giữa chúng với nhau, nhằm hoàn thành những sản phẩm kết cấu có chất lượng cao.

Trong công tác cốp pha, sách giới thiệu một số vật liệu thay thế vật liệu gỗ, ngày càng khan hiếm và tốn kém, giới thiệu các dạng cốp pha luân lưu nhiều lần như cốp pha sắt, cốp pha tiêu chuẩn, cốp pha tấm lớn...

Trong công tác cốt thép, sách khuyến cáo việc sử dụng các sản phẩm cốt thép gia công sẵn tại công xưởng.

Trong công tác bêtông, sách đề cập nhiều đến quá trình chế trộn, vận chuyển và phân phối hồ bêtông bằng các thiết bị hiện đại, có hiệu suất cao, như cần trục, máy bơm..., kể cả việc nên sử dụng hồ bêtông thương phẩm.

Muốn đảm bảo chất lượng bêtông phải coi trọng các khâu công tác nhỏ như cân đong, đo đếm, bảo dưỡng hồ bêtông, nhất là khâu công tác kiểm tra chất lượng bêtông, đặc biệt chú ý đến việc áp dụng phương pháp thống kê vào việc kiểm tra chất lượng.

Yếu tố chất lượng còn phụ thuộc vào trình độ hiểu biết và nếp làm ăn chuẩn xác của cán bộ; không nhân nhượng đối với mọi sự cẩu thả, tùy tiện, tắc trách trong quá trình sản xuất.

Hy vọng tập sách này đáp ứng được một phần những yêu cầu của bạn đọc, cán bộ kỹ thuật cũng như sinh viên.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất