Thành Vauban ở Việt Nam
4.5
1092
Lượt xem
10
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
12.000₫
Thành tiền 12.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
145
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-1479-1
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-6298-3

Cuốn sách "Thành Vauban Ở Việt Nam" là kết quả nghiên cứu từluận văn tốt nghiệp cao học cùng tên củaThS. KTS Phạm Tấn Long dưới sựhướng dẫn khoa học của PGS.TS.KTS Tôn Đại, là Viện trưởng Viện nghiên cứu Định cư thuộc Liên hiệp các Hiệp hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Cuốn sách sẽ đưa bạn đọc quay về quá khứ để tìm hiểu về một thể loại công trình kiến trúc đặc biệt, đó là công trình kiên trúc quân sự thành cổ ở Việt Nam. Một thể loại công trình có vai trò quan trọng trong công cuộc bảo vệ đất nước, và đánh dấu bước ngoặt trong việc xây dựng thành lũy ở Việt Nam.
Thành Vauban đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam dưới thời nhà Nguyễn (Nguyễn Ánh - Gia Long), đây là loại hình kiến trúc quân sự thành quách được kết hợp giữa hai nền kiến trúc Đông - Tây (Việt Nam - Pháp). Tuy hệ thống thành Vauban ở Việt Nam đã xây dựng cách đây đã hơn 200 năm, trải qua nhiều biến cố lịch sử và sự hủy hoại của thời gian nhưng đến nay hệ thống thành Vauban vẫn còn tồn tại hơn 26 thành, nằm trải dài từ Bắc vào Nam.
Cuốn sách được viết cô đọng, súc tích và khoa học, khái quát được nội dung mà tác giả mong muốn gửi đến bạn đọc.Tôi tin rằng, cuốn sách là nguồn tài liệu quý hiếm cung cấp nhiều thông tin về kiến trúc quân sự thành cổ ở Việt Nam.
Sự ra đời của cuốn sách là cẩn thiết và bổ ích cho bạn đọc, đặc biệt là sinh viên của các trường Đại học ngành Kiến trúc, Xây dựng, Học viện Kỹ thuật Quân sự. 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất