Tập bản vẽ thi công xây dựng
4.5
1398
Lượt xem
15
Đã bán
Chọn sản phẩm
62.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
15.000₫
Thành tiền 62.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2012
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
182
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
18-2012/cxb/628-160/xd
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5923-5

Tập bản vẽ thi công xây dựng được biên soạn nhằm mục đích giúp các sinh viên, kỹ sư ra trường có tài liệu tham khảo về các biện pháp thi công hiện đại đã được thực hiện ở trong nước củng như ở nước ngoài. Cuốn sách góp nhặt và hệ thống hoá nhiều hình ảnh lấy từ các tư liệu nước ngoài, có chú thích các chi tiết và diễn tả quá trình thi công trực quan sinh động.

"Tập bản vẽ thi công xây dựng" chú trọng nhiều nhất đến cấu tạo và nguyên lý thiết kế cốp-pha, dàn giáo vì 3 lý do: a- Kết cấu bêtông đúc toàn khối thường là đơn chiếc nên cốp-pha, dàn giáo củng phải thiết kế, chế tạo sao cho đáp ứng được các điều kiện riêng của mỗi công trình; b- Công tác cốp-pha, dàn giáo có ảnh hưởng nhiều đến thời gian thi công, đến chi phí và chất lượng công trình. Trong một số công trinh, kinh phí cho công tác cốp-pha, dàn giáo và đúc bêtông còn cao hơn cả kinh phí cho vật liệu bêtông và sắt thép của công trình đó; c- Cốp-pha, dàn giáo tuy chỉ là một hệ kết cấu tạo hình và chống đỡ tạm thời, nhưng người thiết kế vẫn phải có trách nhiệm tạo dựng hệ kết cấu tạm thời dó, phải làm cho chúng thật chắc chắn, ổn định và an toàn. Đã có những trường hợp cốp-pha bị bung bể, dàn giáo bị sập đổ trong khi đúc bêtông, hoặc một cơn gió lốc có thể làm bay cả hệ thống cốp-pha dàn giáo từ tầng lầu cao và ném chúng xuống đường gây tai nạn cho người.

Ngoài ra "Tập bản vẽ thi công xây dựng" còn giói thiệu một số biện pháp chống vách đất thắng đứng để thi công các tường tầng hầm; một số biện pháp thi công cọc khoan nhồi mà nhiều nước đã áp dụng khi xây dựng công trình trong các đô thị đất hẹp nhà đông, tránh được rung động và tiếng ồn do đóng cọc đúc săn và giới thiệu một số trang thiết bị và máy móc thi công cùng các tính năng kỹ thuật của chúng, coi đây là năng lực cơ giới thi công của một Công ty xây lắp nào đó; việc lựa chọn biện pháp thi công cho đồ án của sinh viên phải dựa trên những máy móc thiết bị có sẵn này của Công ty.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất