Tải trọng và tác động của gió lên công trình
4.5
2670
Lượt xem
21
Đã bán
Chọn sản phẩm
90.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
14.000₫
Thành tiền 90.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2019
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 27 (cm)
Số trang:
160
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-3000-5
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3580-2

Nước ta nằm trong vùng ảnh hưởng mạnh của gió bão. Hàng năm, thiệt hại do gió, bão gây ra cho các công công trình xây dựng là rất lớn. Để đáp ứng được nhu cầu của thực tiễn, cuốn sách “Tải trọng và Tác động của gió lên công trình xây dựng” ra đời nhằm giúp bạn đọc có thêm một số kiến thức trong lĩnh vực tính toán, đánh giá tải trọng và tác động của gió, bão.

Quyển sách này trình bày các cơ sở lý thuyết và phương pháp tính toán xác định tải trọng và tác động động lực của gió lên công trình xây dựng, bao gồm: thành phần tĩnh, thành phần động của tải trọng gió; tải trọng gió lên các kết cấu bao che, mái; hiện tượng mất ổn định khí động do kích động xoáy và galoping; các ví dụ tính toán minh họa cho các nội dung lý thuyết đã trình bày trong các chương của cuốn sách; đánh giá an toàn nhà theo cấp bão cho các công trình do dân tự xây mà không được tính toán thiết kế chịu tác động của gió, bão. 

Trong phần lý thuyết tính toán động lực tải trọng gió, cuốn sách cũng trình bày cơ sở khoa học để thiết lập các công thức tính toán thành phần động của tải trọng gió, cách tính toán chuyển đổi vận tốc gió theo các dạng địa hình chuẩn, chu kỳ lặp và thời gian lấy trung bình vận tốc gió khác nhau để người đọc dễ vận dụng các tiêu chuẩn Tải trọng và Tác động của nước ngoài khi áp dụng ở Việt Nam.

Phần hướng dẫn xác định hệ số khí động có hiệu đính lại và bổ sung thêm một số sơ đồ nhà, công trình, kết cấu thường gặp trong thực tế để bạn đọc tiện sử dụng.

Nội dung cuốn sách được trình bày trong 7 chương và 2 phụ lục:

Chương 1: Gió và các khái niệm cơ bản

Chương 2: Cơ sở lý thuyết tính toán động lực tải trọng gió

Chương 3: Xác định các đặc trưng động lực của công trình

Chương 4: Tính toán tải trọng gió tác động lên công trình

Chương 5: Kiểm tra mất ổn định cho công trình cao và kết cấu mềm

Chương 6: Một số ví dụ tính toán

Chương 7: Đánh giá an toàn nhà theo cấp bão

Phụ lục 1: Hướng dẫn xác định hệ số khí động

Phụ lục 2: Phân vùng áp lực và vận tốc gió theo địa danh hành chính

Sách được dùng làm tài liệu phục vụ công tác đào tạo, học tập, nghiên cứu và thiết kế cho các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu và sinh viên ngành xây dựng.

 

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất