Suy thoái giếng khai thác nước dưới đất - Biện pháp khắc phục
4.5
1151
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
118.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
22.000₫
Thành tiền 118.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2017
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
17 x 24 (cm)
Số trang:
254
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
978-604-82-2219-2
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-3653-3

 

Tuy được Đảng và Nhà nước phân công làm công tác quản lý doanh nghiệp nhà nước nhưng Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hà với tình yêu khoa học vẫn làm tốt cả hai công việc được giao.

Trong những năm 70 của thế kỷ trước khi còn đang công tác, tác giả cũng đã chủ trì một đề tài cấp Bộ nghiên cứu về suy thoái giếng khai thác nước dưới đất ở Hà Nội, tiếc rằng vì nguồn kinh phí nhà nước lúc đó rất hạn hẹp nên chỉ dừng lại ở mức thu thập những tài liệu có sẵn trong lưu trữ của các cơ quan và đề xuất các vấn đề sẽ nghiên cứu trong tương lai.

Sau khi về nghỉ hưu đồng chí Hà đã dành toàn bộ thời gian có được để viết cuốn Suy thoái giếng khai thác nước dưới đất - Biện pháp phòng tránh.

Cuốn sách gồm có ba phần: Phần một và phần hai đề cập đến các vấn đề cơ bản của suy thoái giếng khai thác nước ngầm bao gồm suy thoái về chất lượng và lưu lượng giếng, nguyên nhân, dự báo và xử lý. Phần ba đề cập đến suy thoái các giếng khai thác ở Hà Nội. Tác giả đã tổng kết các đề tài đã nghiên cứu  về suy thoái các giếng khai thác ở Hà Nội, đi sâu phân tích nguyên nhân và nhấn mạnh nguyên nhân suy thoái do kết tủa sắt có hàm lượng quá cao có trong nước dưới đất và đề ra các biện pháp khắc phục.

Cuốn sách vừa có ý nghĩa về khoa học vừa có ý nghĩa về kinh tế, cần thiết cho các nhà khảo sát, thiết kế, thi công và quản lý. Ngoài ra, với những người làm công tác giảng dạy các vấn đề có liên quan đến khai thác nước dưới đất, nó là nguồn tư liệu quý để tham khảo.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất