Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả (Tập 1: Thuốc BVTV đại cương)
4.5
1051
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
11.000₫
Thành tiền 11.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2016
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
20.5 x 24 (cm)
Số trang:
126
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604 -60 -2313 -5

Nông nghiệp Việt Nam có tập đoàn các loài cây trồng phong phú, trong đó có nhiều loại cây trồng có giá trị cao. Trong quá trình sinh trưởng, phát triển của các loài cây trồng trên đồng ruộng, vườn và bảo quản nông sản trong kho, môt số loài dịch hại đã xuất hiện và gây hại. Có nhiều biện pháp phòng trừ dịch hại đã được áp dụng, trong đó có biện pháp dùng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV). 

Từ 2010 tới nay, trung bình hằng năm có khoảng 85 ngàn tấn thuốc BVTV thành phẩm được sử dụng. Để việc sử dụng thuốc BVTV đạt hiệu quả về kỹ thuật và kinh tế cao, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, an toàn cho người, gia súc, gia cầm và môi sinh, người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cần phải có sự hiểu biết cơ bản về độc chất học, thuốc bảo vệ thực vật, biết quản lý tốt và sử dụng hợp lý, góp phần bảo vệ cây trồng, nông sản và môi trường sống.

Với những kiến thức và kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cùng với những thông tin, tư liệu từ một số tài liệu của các nhà chuyên môn về bảo vệ thực vật nói riêng và một số nhà khoa học nói chung, tác giả đã biên soạn tài liệu “Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả” gồm 3 tập: 

 Tập 1. Thuốc bảo vệ thực vật đại cương;

 Tập 2. Thuốc trừ sâu và động vật khác hại cây trồng và nông sản;

  Tập 3. Thuốc trừ bệnh hại thực vật, thuốc trừ cỏ, thuốc kích thích sinh trưởng thực vật.

Bình luận

Tuyển tập hay nhất