Sự cố nền móng công trình: Phòng tránh, sửa chữa, gia cường
4.5
1271
Lượt xem
3
Đã bán
Chọn sản phẩm
125.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
47.000₫
Thành tiền 125.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
NXB Xây dựng
Năm XB:
2010
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5 (cm)
Số trang:
552
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82- 6718-6

Nền móng vững chắc là cơ sở cho sự an toàn của nhà và công trình, về mặt kinh tế, phần nền móng thường chiếm từ 30%, có khi đến 40% giá thành xây dựng công trình nói chung, vì vậy một giải pháp nền móng tốt sẽ có ý nghĩa kinh tế - kĩ thuật quan trọng. Ngược lại, nếu xảy ra một sai lầm nào đó trong khâu nền móng (khảo sát, thiết kế, thi công, sử dụng) sẽ dẫn đến rất tốn kém để khắc phục và có khi không thể sửa chữa được.

Những dấu hiệu biểu hiện sự hư hỏng nền móng thường phát hiện rất chậm và lại xuất hiện ở những bộ phận kết cấu bên trên như nứt, nghiêng, võng, trượt cục bộ hoặc sụp đổ... Vì vậy, khỉ gặp sự cố, phải xem xét công trình cho toàn diện, chẩn đoán theo các loại biến dạng quan trắc được, tìm ra nguyên nhân (trong đó có thể có nguyên nhân nền móng) và thiết kế phương án sửa chữa. Vì tính chất liên quan của các nguyên nhân với nhau nên nếu phải sửa chữa cũng không thể chi hạn chế sửa chữa nền móng, theo như phương pháp luận của lí thuyết "bệnh học" thuộc ngành y học.

Để ngăn ngừa và hạn chế sự cố nền móng và công trình đạt chất lượng quy định phải lấy phương châm phòng tránh làm trong ngay từ khâu khảo sát đất nền, thiết kế, thi công đến khai thác sử dụng công trình. Đó chính là điều mà tác giả quyển sách này muốn nhấn mạnh ở từng chương và ở từng công việc cụ thể, vĩ xét theo quan điểm hiện đại trong xây dựng công trình : cần thực hiện kiểm soát suốt quá trình làm ra sản phẩm xây dựng, đố chính là ý tưởng triết lí của hệ thống quản lí chất lượng ISO 9000.

Bình luận

0/1500

Cùng chủ đề

Cùng chủ đề

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất