Staad.Pro 2002 Phần mềm tính kết cấu chuyên dụng
4.5
1376
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
86.000₫
1 Tháng
  • 1 Tháng
  • 3 Tháng
  • 6 Tháng
  • Vĩnh viễn
23.000₫
Thành tiền 86.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Xây dựng
Người dịch:
Năm XB:
2011
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
19 x 26.5 (cm)
Số trang:
272
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
46-2011/cxb/326-01/xd
Mã ISBN Điện tử:
978-604-82-5921-1

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kỉnh tế trong mọi lĩnh vực, ngành Xây dựng cũng phát triển không ngừng với những cao ốc, thấp truyền hình, các sân vận động có mái che, những cây cầu có khẩu độ vài trăm mét xuất hiện ở khắp nơi. Vậy làm thế nào để có được những công trình xây dựng đồ sộ như vậy?

Có thể nói đó là thành tựu của rất nhiều ngành kết hợp lại như toán học, cơ học kết cấu, sức bên vật liệu và sức mạnh vĩ đại của công nghệ thông tin. Các kỹ sư không thể bằng tay mà tính toán cho những kết cấu nhà hàng trăm tầng, giải các bài toán hàng ngàn, hàng triệu ẩn số. Làm được những công trình như vậy không thể không kể đến các phần mêm tính toán kết cấu. Có thể kể ra một số hãng phần mềm tên tuổi trong lĩnh vực này như Research Engineer International - REI của Mỹ với các sản phẩm như: STAADIII, STAAD.Pro, STAAD.etc, FabricAD; Computer & Structure - CSI của Mỹ với sản phẩm: SAP90, SAP2000, ETABS, SAFE; sản phẩm PKPM của Viện hàn lâm khoa học Trung Quốc; Bộ sản phẩm Thái Lan như: GRAPS, BAT, GEAR, SysDesigner; Phần mềm PROKON của Anh... Phải nói là có rất nhiều song ở đây chúng ta thấy nổi trội lên là hai hãng Research Engineer Incorporation (REI) và Computer & Structure của Mỹ. Hai hãng phần mềm này liên tục đưa ra các phiên bản mới về sản phẩm của mình. Computer & Structure, Inc đưa ra sản phẩm SAP2000 với phiên bản mới nhất là Version 8.00, phiên bản này đã đưa thêm một số tính năng mới vào như khả năng tạo mô hình linh hoạt hơn, hệ thống bắt điểm mạnh hơn, giao diện thân thiện hơn, dễ sử dụng hơn... Đồng thời Research Engineer International cũng liên tiếp đưa ra các sản phẩm ngày càng phong phú hơn, tính năng mạnh hơn đó là STAAD.Pro 2002, STAAD.etc, FabriCAD, Visual Draw,...

Xét về tính năng thì STAAD/Pro được đánh giá là chuyên nghiệp hơn so với các sản phẩm khác vì nó có khả năng phân tích đa dạng nhiều loại phần tử như: (Cable, Compresion Only, Extension Only, Solid, Plate). Thuật toán của STAAD/Pro mạnh hơn do đó chương trình chạy nhanh hơn, không hạn chê sô phần tử cũng như có khả năng giải các kết cấu phức hợp.

Xếp theo loại kết cấu thì SĨAAD/Pro dã giải được các bài toán trong hầu hết các lĩnh vực như công trình dân dụng công nghiệp, công trình cầu, côhg, cấc bài toán vê móng, tường chắn hay thậm chí cả ứng suất của các chi tiết máy phức tạp. Trong lĩnh vực thiết kế Research Engineer Incorporation đã tích hợp đưa vào sản phẩm của mình Tiêu chuẩn của rất nhiêu nước khác nhau như: Mỹ, úc, Pháp, Nhật, Singapo, Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đan Mạch, Ần Độ, Trung Quốc, Hà Lan... và Tiêu chuẩn Châu Ầu.

STAA/DI Pro có giao diện thân thiện theo chuẩn Windows, do đó dễ sử dụng. Người sử dụng có thể tạo mô hình trong môi trường đồ họa một cách tiện lợi, dễ dàng thay đổi và đặc biệt là có thể kết hợp với bộ Editor của chương trình để kiểm soát, thay đổi file số liệu đầu vào ngay trong màn hình chính của chương trình, khả năng này các chương trình khác không có được.

Cuốn sách “STAAD.Pro 2002 - Phần mềm tính kết cấu chuyên dụng” ra đời không ngoài mục đích là cung cấp cho người đọc những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao vê cách sử dụng phần mềm này cho tính toán kết cấu các công trình xây dựng, giao thông, thuỷ lợi... , hướng dẫn đầy đủ cách sử dụng những menu có trong chương trình, trực quan và dễ sử dụng đối với mọi người.

 

Bình luận

0/1500

Tuyển tập hay nhất

Tuyển tập hay nhất